|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietinBank đề cử một thành viên HĐQT đến từ Bank of Tokyo-Mitsubishi

22:07 | 16/04/2017
Chia sẻ
Ông Hiroshi Yamaguchi đến từ The Bank of Toyo - Misubishi UFJ (BTMU) là ứng cử viên duy nhất vào HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2014 - 2019, thay thế ông Hiroyuki Nagata từ nhiệm.

Theo tài liệu đại hội cổ đông thường niên 2017 mới công bố của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (Mã: CTG), Ngân hàng sẽ thực hiện bầu bổ sung một thành viên mới vào hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2014 - 2019 đến từ Nhật Bản.

Cụ thể, ông Hiroshi Yamaguchi - đang công tác tại The Bank of Toyo - Misubishi UFJ (BTMU) - cổ đông ngoại lớn nhất của VietinBank, là người duy nhất được đề cử.

vietinbank de cu mot thanh vien hdqt den tu bank of tokyo mitsubishi
Ông Hiroshi Yamaguchi (51 tuổi)

Ông Hiroshi Yamaguchi (51 tuổi), tốt nghiệp trường Đại học Hitotsubashi hiện đang giữ chức Phó trưởng phòng Khối khách hàng doanh nghiệp số 3 BTMU, chịu trách nhiệm về quản lý và tái cấu trúc một doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Theo tiểu sử do Vietinbank công bố, ông người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ngân hàng với việc nắm giữ vị trí quan trọng tại BTMU như Trưởng phòng Nghiên cứu Ngành công nghiệp, Trưởng phòng tín dụng Ngân hàng doanh nghiệp của BTMU tại Nhật Bản và trưởng phòng điều hành Phòng Ngân hàng Doanh nghiệp Châu Á tại New York - Mỹ.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2016, VietinBank cũng đã bầu bổ sung một thành viên HĐQT ngoại là ông Yotaro Agari - Trưởng Phòng Kế hoạch khu vực Châu Á và Châu Đại Dương của BTMU tại Singapore.

HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2014 - 2019 hiện có 3/9 thành viên là người nước ngoài gồm ông Hiroyuki Nagata, ông Yotaro Agari và ông Michael Knight Ipson.

Dự kiến trong đại hội lần này cũng sẽ thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên HĐQT là ông Michael Knight Ipson theo đề nghị của IFC Capitalization (Equity) Fund - IFC và ông Hiroyuki Nagata - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc theo đề nghị của BTMU.

Hiện tại, BTMU và IFC là hai cổ đông được ngoài lớn của VietinBank với tỷ lệ sở hữu tương ứng là 19,73% và 5,39% cổ phần, chỉ đứng sau số lượng sở hứu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (nắm giữ 64,46% cổ phần).

vietinbank de cu mot thanh vien hdqt den tu bank of tokyo mitsubishi PG Bank - ngày về với VietinBank vẫn còn xa?

Hiện VietinBank vẫn đang thực hiện các thủ tục xin chấp thuận sáp nhập PG Bank.

vietinbank de cu mot thanh vien hdqt den tu bank of tokyo mitsubishi VietinBank tài trợ tín dụng cho hai Tập đoàn Thái Lan Central Group và Krungsri

Mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – VietinBank có buổi gặp gỡ với Central Group và Ngân ...

vietinbank de cu mot thanh vien hdqt den tu bank of tokyo mitsubishi VietinBank chuyển hồ sơ 6 vụ việc cho cơ quan điều tra xem xét

Trong một văn bản có tính phúc tra với kết luận thanh tra trước đây tại Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) mà Thanh ...

vietinbank de cu mot thanh vien hdqt den tu bank of tokyo mitsubishi Vietinbank: Kế hoạch mua lại nợ xấu từ VAMC

Nếu mua lại toàn bộ nợ đã bán cho VAMC, tỷ lệ nợ xấu của Vietinbank vẫn dưới mức 2%. Đồng thời, việc này cũng ...

Trúc Minh