|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VFM ra mắt sản phẩm đầu tư định kỳ VF - iSAVING

14:16 | 21/03/2017
Chia sẻ
Để tham gia, nhà đầu tư cần dành ra một khoản tiền nhất định để đầu tư theo định kỳ (hàng tháng hoặc hàng quý) mua chứng chỉ quỹ mở của VFM. Mọi việc quản lý, đầu tư phân tích thuộc về độ ngũ của VFM.
vfm ra mat san pham dau tu dinh ky vf isaving
Họp báo ra mắt sản phẩm đầu tư định kỳ của VFM (Ảnh: Khổng Chiêm)

Sáng nay (21/3), Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) giới thiệu đến các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân đại chúng chương trình đầu tư định kỳ VF - iSAVING. Đây là sản phẩm đầu tư vào chứng chỉ quỹ mở của quỹ VF1, VF4, VFB.

VF1, VF4, VFB do VFM thành lập và quản lý, có hiệu quả hoạt động khá tốt. Theo VFM, quỹ VF1 thành lập năm 2004, là quỹ mở đầu tư kết hợp vào các cổ phiếu và trái phiếu, có lợi nhuận bình quân 17,3%/năm trong 5 năm trở lại đây. Tương tự VF4 thành lập năm 2008, đầu tư vào cổ phiếu Blue Chips, lợi nhuận bình quân trong 5 năm là 18,3%/năm. VFB thành lập năm 2013, đầu tư vào các loại trái phiếu, chủ yếu là trái phiếu chính phủ, lợi nhuận bình quân 9,53% trong hơn 3 năm thành lập.

Theo ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc VFM, VF - iSAVING là sản phẩm phù hợp cho mọi người, dù có hay không kiến thức về đầu tư. Để tham gia, nhà đầu tư cần dành ra một khoản tiền nhất định để đầu tư theo định kỳ (hàng tháng hoặc hàng quý) mua chứng chỉ quỹ mở của VFM. Mọi việc quản lý, đầu tư phân tích thuộc về độ ngũ của VFM.

Nhà đầu tư liên hệ VFM hoặc các đại lý phân phối của VFM để mở tài khoản giao dịch và ký hợp đồng VF - iSAVING. Sau đó, nhà đầu tư phải thanh toán định kỳ theo đúng lịch giao dịch đã đăng ký để duy trì hiệu lực hợp đồng.

Nếu nhà đầu tư có nhu cầu bán VF - iSAVING thì liên hệ với VFM để thực hiện quy trình bán, VFM sẽ mua lại chứng chỉ quỹ theo giá NAV tại thời điểm thực hiện giao dịch.

Ông Tân nhấn mạnh, mục tiêu đưa ra sản phẩm này trên thị trường là hướng tới các nhà đầu tư có thu nhập vừa phải, và tiết kiệm tối thiểu 1 triệu đồng/tháng. VFM có 1 rổ sản phẩm có sẵn, nhà đầu tư có thể chọn lựa và VFM sẽ đầu tư.

vfm ra mat san pham dau tu dinh ky vf isaving
Bảng tính được VFM xây dựng trên các điều kiện giả định dùng để tham khảo khi đầu tư

vfm ra mat san pham dau tu dinh ky vf isaving Quỹ ETF VFMVN30 đạt gần 23 tỷ đồng lợi nhuận năm 2016

Ngày 20/3, Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) công bố báo cáo tổng kết hoạt động quản lý quỹ năm ...

vfm ra mat san pham dau tu dinh ky vf isaving VF1 đang là quỹ sinh lời cao nhất của VFM, VF30 ‘trầy trật’ hai năm để vượt mệnh giá

Trong năm 2016, có 3 trong 4 quỹ đầu tư cùng quỹ ETF của VFM tăng trưởng lợi nhuận và NAV. Đáng chú ý là ...

Khổng Chiêm