|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Quỹ đầu tư trái phiếu VietinBank (VTBF) thành quỹ đại chúng

21:32 | 07/09/2017
Chia sẻ
Quỹ đầu tư trái phiếu Ngân hàng Công thương Việt Nam có vốn điều lệ 66 tỷ đồng, tương đương 6,6 triệu chứng chỉ quỹ.

Ngày 6/9/2017, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng số 27/GCN-UBCK cho Quỹ đầu tư trái phiếu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Quỹ VTBF).

quy dau tu trai phieu vietinbank vtbf thanh quy dai chung
VTBF thành quỹ đại chúng.

Quỹ đầu tư trái phiếu Ngân hàng Công thương Việt Nam là loại quỹ mở, có tên tiếng Anh là Vietinbank Bond Investment Fund. Quỹ có vốn điều lệ 66 tỷ đồng, tương đương 6,6 triệu chứng chỉ quỹ.

Công ty quản lý quỹ: Công ty TNHH Một thành viên Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Ngân hàng giám sát là Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Thành.

Được biết thời gian IPO của quỹ từ hồi 25/7/2017 – 25/8/2017. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch VietinBank Capital từng cho biết, Quỹ mở trái phiếu VietinBank là quỹ mở trái phiếu thứ 7 trên thị trường và là quỹ đầu tiên trực thuộc công ty con của một ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước tại Việt Nam.

Quỹ sẽ chính thức vận hành trong quý IV/2017, với lãi suất kỳ vọng từ 8%/năm.

Ông Tuấn Anh cũng cho biết, trên thị trường cho thấy số lượng chứng chỉ quỹ mở trái phiếu (6 quỹ hiện có mặt trên thị trường) đã tăng từ 29 triệu chứng chỉ quỹ trong năm 2015 lên tới 100 triệu chứng chỉ quỹ tính đến cuối năm 2016. Tuy nhiên con số này hiện vẫn rất nhỏ so với quy mô và tiềm năng của thị trường trái phiếu. Do vậy, VietinBank Capital kỳ vọng quy mô của Quỹ VTBF sẽ đạt 300 tỷ đồng trong năm nay, tăng lên đến 1.000 tỷ đồng vào năm 2018 và tăng mạnh vào các năm sau.

Tiến Vũ

Giá vàng SJC sẽ còn nhiều đợt giảm tiếp?
Biện pháp mới của Ngân hàng Nhà nước bước đầu đã giúp giá vàng SJC giảm mạnh. Chỉ trong vòng 5 ngày kể từ khi phát đi thông báo, giá đã giảm tới 10 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Một số chuyên gia cho rằng rất có thể giá sẽ còn giảm trong thời gian tới.