|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VAMC công bố lãi suất mới cho các khoản nợ xấu

14:48 | 15/01/2018
Chia sẻ
VAMC vừa công bố mức lãi suất tham chiếu là 9,8%/năm đối với các khoản nợ xấu VNĐ và 4,9%/năm đối với khoản vay USD được áp dụng trong quý I/2018.
 
vamc cong bo lai suat moi cho cac khoan no xau VAMC công bố lãi suất điều chỉnh của các khoản nợ xấu

Công ty Quản lý Tài sản của các Tổ chức Tín dụng (VAMC) đưa ra thông báo về mức lãi suất tham chiếu của các khoản nợ xấu được VAMC mua.

Mức lãi suất lãi suất đối với VNĐ giảm từ 9,9% trong quý IV/2017 xuống còn 9,8% trong quý I/2018. Còn lãi suất áp dụng cho USD và EUR vẫn giữ nguyên so với quý IV/2017.

vamc cong bo lai suat moi cho cac khoan no xau
Mức lãi suất tham chiếu được áp dụng trong quý I/2018. (Nguồn: VAMC)

Lãi suất tham chiếu được xác định từ lãi suất huy động vốn bình quân 12 tháng (cá nhân và tổ chức kinh tế) của 4 Ngân hàng quốc dân (Agribank, BIDV, Vietinbank, Vietcombank) cộng với biên độ lãi suất được xác định là mức bình quân chênh lệch giữa lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng thông thường với lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng trên.

Mức lãi suất này được áp dụng đối với các khoản nợ xấu được VAMC chấp thuận điều chỉnh lãi suất trong quý I/2018.

Đối tượng áp dụng là các khách hàng và khoản nợ đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 19/2013/TT-NHNN quy định về mua, bán, xử lý nợ xấu của VAMC của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Tuệ An

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.