|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VAMC công bố lãi suất điều chỉnh của các khoản nợ xấu

16:58 | 05/10/2017
Chia sẻ
VAMC vừa công bố mức lãi suất tham chiếu là 9,9%/năm đối với các khoản nợ xấu VNĐ và 4,9%/năm đối với khoản vay USD được Công ty Quản lý tài sản chấp thuận điều chỉnh lãi suất trong quý IV/2017.

Công ty Quản lý Tài sản Việt Nam (VAMC) vừa đưa ra thông báo về mức lãi suất tham chiếu của các khoản nợ xấu đã được công ty mua.

vamc cong bo lai suat dieu chinh cua cac khoan no xau
Mức lãi suất tham chiếu được áp dụng (Nguồn: VAMC)

Cụ thể, lãi suất tham chiếu được xác định từ lãi suất huy động vốn bình quân 12 tháng của 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) cộng với biên độ lãi suất được xác định là mức bình quân chênh lệch giữa lại suất cho vay ngắn hạn 12 tháng với lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng của 4 NHTM trên.

Mức lãi suất trên được áp dụng đối với các khoản nợ xấu được Công ty Quản lý tài sản chấp thuận điều chỉnh lãi suất trong quý IV/2017. Đối tượng áp dụng là các khách hàng và khoản nợ đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo Thông tư 19/2013/TT-NHNN về mua, bán, xử lý nợ xấu của VAMC của các tổ chức tín dụng và các văn bản có liên quan.

vamc cong bo lai suat dieu chinh cua cac khoan no xau Hết tháng 8, VAMC đã mua được hơn 266 nghìn tỷ đồng nợ xấu

Tính đến 31/8/2017 VAMC đã mua 26.110 khoản nợ xấu từ 16.197 khách hàng với giá mua 266.335 tỷ đồng (tương đương gần 15 tỷ ...

Trúc Minh

Giá vàng tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro kép khi mua vàng giá cao
Giới chuyên gia cho rằng việc mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, lúc đó, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán (khoảng 2 triệu đồng/lượng) và việc NHNN có biện pháp can thiệp để hạ nhiệt giá.