|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uber có thể IPO trong năm 2019

15:14 | 31/08/2017
Chia sẻ
Sau khi rời khỏi vị trí CEO Expedia, tân CEO Uber sẽ bắt đầu công việc của mình vào thứ Ba tuần sau.

Trong một cuộc họp với các nhân viên, Dara Khosrowshahi trấn an các cổ đông và nhà đầu tư cá nhân muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Uber, công ty được tài trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm giá trị nhất trên thế giới. Theo ông, Uber nên được đại chúng hóa trong vòng 18 đến 36 tháng tới.

uber co the duoc ipo trong nam 2019
Buổi gặp mặt với cácnhân viên của tân CEO Dara Khosrowshahi.

Ông cũng nói rằng kế hoạch của Uber là ưu tiên thanh toán các hóa đơn. Công ty này, đã không có CEO hay giám đốc tài chính trong một thời gian, đang lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Quý trước, công ty lỗ 645 triệu USD trên doanh thu 1,75 tỷ USD.

Khosrowshahi cũng cho nhân viên một cái nhìn sâu sắc về cách ông vận hành công ty, với tuyên bố rằng: “Tôi sẽ không nói xạo bạn, tôi cũng không mong bạn xạo với tôi".

Trên twitter, Khosrowshahi nói với các nhân viên Uber rằng có 3 điều cần biết về ông ấy:

"Thứ nhất, tôi sẽ rõ ràng và xác thực với bạn, vì vậy tôi có thể xứng đáng điều tương tự từ bạn. Tôi sẽ không nói xạo với bạn, và tôi mong bạn sẽ không xạo với tôi.

Thứ hai, tôi không thích những lời ẩn dụ gây chiến, nhưng tôi là một chiến binh. Tôi sẽ hết mình và tôi sẽ chiến đấu với bạn với từng khúc xương trong người tôi.

Thứ ba, tôi biết rằng mình đạt được thành công, mọi người trong Uber có thể cống hiến vào thành công của Công ty theo cách của họ và như cho chính họ".

Thành Nguyên/CNBC