|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá, lãi suất 2018 diễn biến khó lường, tiền ảo phức tạp

06:42 | 21/05/2018
Chia sẻ
UBKT cho hay tỷ giá và lãi suất trong năm 2018 diễn biến khó lường, bên cạnh tình trạng sử dụng tiền ảo còn diễn biến phức tạp.

Ủy ban Kinh tế (UBKT) có báo cáo Quốc hội về thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; kết quả thực hiện những tháng đầu năm 2018.

Đánh giá thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội các tháng đầu năm 2018, UBKT cho biết, thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng tương đối ổn định; mặt bằng lãi suất không có nhiều biến động so với cuối năm 2017.

Tỷ giá và thị trường ngoại tệ diễn biến thuận lợi, dự trữ ngoại hối tiếp tục tăng mạnh, cao nhất từ trước đến nay (63 tỷ USD). Tuy nhiên, công tác điều hành tỷ giá và lãi suất trong năm 2018 vẫn còn phải đối mặt với những diễn biến khó lường do tác động từ chính sách tiền tệ của một số nước lớn, tình hình chính trị trên thế giới.

Tình trạng sử dụng tiền ảo còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải xây dựng khung pháp lý để quản lý.

ty gia lai suat 2018 dien bien kho luong tien ao phuc tap

Việc cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu đang tiếp tục được triển khai, tuy nhiên, tại một số địa phương còn có quỹ tín dụng nhân dân hoạt động chưa hiệu quả, yếu kém, thậm chí vi phạm pháp luật, đã và đang được kiểm soát đặc biệt và từng bước xử lý bảo đảm an toàn hệ thống.

Theo đó, UBKT nêu một số nhiệm vụ, giải pháp trong những tháng còn lại của năm 2018 là cần tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ quá trình cơ cấu lại và tăng trưởng tín dụng của các TCTD đối với một số lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Bên cạnh đó, nhanh chóng xử lý các quỹ tín dụng nhân dân yếu kém, không có khả năng phục hồi; tiếp tục triển khai tích cực các giải pháp về cơ cấu lại các TCTD, hoàn thiện phương án xử lý đối với 3 NHTM mua bắt buộc, có chính sách kịp thời xử lý nợ xấu của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (ADB). Có giải pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật để quản lý, xử lý đối với các loại tiền ảo.

ty gia lai suat 2018 dien bien kho luong tien ao phuc tap Uỷ ban Kinh tế: 'Tiền điện tử, tiền ảo diễn biến phức tạp'

“Tình trạng sử dụng tiền điện tử, tiền ảo diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải xây dựng khung pháp lý để quản lý. Một ...

Ánh Dương