|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tuyên bố không cần bằng cấp, bầu Đức tuyển dụng như nào?

09:10 | 29/04/2018
Chia sẻ
Dù bầu Đức tuyên bố không cần bằng cấp, miễn là làm được việc, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn yêu cầu tốt nghiệp Trung cấp trở lên.
tuyen bo khong can bang cap bau duc tuyen dung nhu nao Lùi ngày tổ chức đại hội VFF, bầu Đức có thay đổi quyết định?
tuyen bo khong can bang cap bau duc tuyen dung nhu nao Bầu Đức: 'Tôi không muốn đi vào lịch sử theo cách này'
tuyen bo khong can bang cap bau duc tuyen dung nhu nao Bamboo Airways tuyển dụng gần 600 vị trí

Mới đây, câu chuyện bằng Đại học của bầu Đức trở thành tâm điểm của làng bóng đá Việt, khi ông chủ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã từ chối việc tham gia vào Ban chấp hành VFF.

Nguyên do xuất phát từ việc tiêu chí để ứng cử vị trí phó Chủ tịch tài chính của VFF nhiệm kỳ VIII quy định: “Am hiểu và có kinh nghiệm trong hoạt hoạt động tài chính, thương mại; trình độ chuyên môn từ cử nhân trở lên”.

Ngay sau những quy định trên được đưa ra, bản thân ông Đức chia sẻ: “Cho tôi hỏi bao nhiêu khóa vừa qua, các quan chức VFF có bằng cấp? Tôi xin lỗi, người giỏi không cần có bằng cấp, quan trọng là làm được việc. Mắc mớ gì làm bóng đá cần phải có bằng cấp? Cái này tôi cho là quá!

Giả sử Bộ Nội vụ, Chính phủ hay luật của Quốc hội đặt ra thì chúng ta đồng ý ngay. Còn mình không nên đặt ra điều kiện đó.

VFF không có quyền đặt ra nên tôi đề nghị dẹp ngay. Làm phó Chủ tịch truyền thông chỉ cần đẳng cấp, không cần bằng cấp. Hoặc chỉ có thể là một nhóm người nào đó cài vào điều khoản này để loại người khác ra mà thôi”.

tuyen bo khong can bang cap bau duc tuyen dung nhu nao

Thông báo tuyển dụng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Điều khiến dư luận có phần thắc mắc là mặc dù khẳng định không cần bằng cấp, chỉ cần làm được việc, nhưng trong các tin tuyển dụng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đều có yêu cầu về bằng cấp.

Như hồi đầu năm 2018, trên trang web Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có đăng thông báo tuyển dụng: Số lượng : 100 Nhân viên kỹ thuật cây ăn trái. Yêu cầu tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp trở lên. Ưu tiên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học.

Hay tháng 5/2016, Tập đoàn HAGL đăng tin: Để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển sản xuất nông nghiệp của Tập đoàn, hiện nay chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng nhân lực để làm việc tại các nông trường cao su, cọ dầu, mía, trồng cây ăn trái, trồng cỏ nuôi bò tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Yêu cầu là kỹ sư mới tốt nghiệp Đại học (chuyên ngành trồng trọt, nông học, lâm sinh, lâm nghiệp và bảo vệ thực vật).

tuyen bo khong can bang cap bau duc tuyen dung nhu nao
Bầu Đức từng tuyên bố không cần bằng cấp chỉ cần làm được việc

Mới đây, tháng 2/2017, Tập đoàn HAGL cũng tuyển dụng 200 nhân viên tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc Trung cấp chuyên nghiệp trở lên yêu cầu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp (chuyên ngành: cao su, nông học, lâm nghiệp, bảo vệ thực vật, lâm sinh...).

Và 30 nhân viên kế toán tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên, mức lương từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.

Chỉ có khâu tuyển dụng 2000 lao động phổ thông là không có yêu cầu bằng cấp chỉ cần trong độ tuổi lao động, cần cù, siêng năng.

VFF bỏ tiêu chí “bằng đại học”, bầu Đức vẫn kiên quyết rút lui

Sau khi được ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 7 thông qua, tiêu chí phải có bằng đại học với những ứng viên tranh cứ ghế Chủ tịch và Phó Chủ tịch VFF khóa 8, đã bị hủy bỏ.

Thế nhưng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức người không có bằng đại học ở VFF, vẫn khẳng định ông sẽ không thay đổi quyết định rút lui của mình.

“Tôi sẽ không ở lại, người lớn nói là làm. Việc có bằng đại học với tôi đâu có quan trọng”, bầu Đức khẳng định.

Sơn Ca