Trở lại với thị trường Tết Quý Mão 2023, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu thụ cao của người tiêu dùng cả nước trong dịp Tết Nguyên Đán, đặt kế hoạch sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ.
Nửa đầu năm, nhờ doanh thu dầu ăn và mảng thực phẩm tăng bên cạnh khoản chi phí quản lý doanh nghiệp giảm tới 83% đã giúp lợi nhuận trước thuế 6 tháng của Tập đoàn KIDO tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay, KIDO bắt đầu chuyển đổi mô hình kinh doanh khi tập trung vào phân phối các sản phẩm do công ty thành viên sản xuất. Ngoài ra, KIDO sẽ đưa hàng loạt sản phẩm ra thị trường trong tháng 7 tới ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.
Với việc tích hợp mô hình kinh doanh với Tập đoàn KIDO, Tường An đặt mục tiêu tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường phía Bắc và sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu ngành dầu ăn Việt Nam.
Dịch bệnh tái bùng phát đã khiến thói quen và hành vi người tiêu dùng thay đổi. Kết quả 6 tháng đầu năm, Tường An báo lãi trước thuế 105 tỷ đồng và thực hiện được 45% kế hoạch năm.
Năm nay, Tường An cũng sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động, trong đó chủ yếu tập trung vào khâu sản xuất sản phẩm, khâu phân phối sẽ do CTCP Tập đoàn KIDO đảm trách.
Lợi nhuận trước thuế của KIDO ước đạt 90 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng 342% so với cùng kỳ. Khoản tăng ấn tượng này phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn trong Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua.
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.