|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc xây dựng sân bay vận tải hàng hóa đầu tiên tại châu Á

07:43 | 15/12/2017
Chia sẻ
Sân bay được xây dựng tại thành phố Ngạc Châu với số vốn đầu tư 750 triệu USD được kỳ vọng sẽ có thể vận chuyển 2,45 triệu tấn hàng hóa và đón nhận khoảng 1 triệu chuyến bay mỗi năm vào năm 2025.
trung quoc xay dung san bay van tai hang hoa dau tien tai chau a Phi cơ 'Made in China' bay thử nghiệm thành công lần thứ hai
trung quoc xay dung san bay van tai hang hoa dau tien tai chau a Trung Quốc sắp sản xuất hàng loạt mẫu máy bay 'Made in China'
trung quoc xay dung san bay van tai hang hoa dau tien tai chau a
(Nguồn: linkedin.com)

Sân bay mới, có vốn đầu tư 5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 750 triệu USD), sẽ được đặt tại thành phố Ngạc Châu.Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tập đoàn Thuận Phong (SF Express) ngày 14/12 đã đạt được thỏa thuận với chính quyền tỉnh Hồ Bắc, địa phương nằm ở miền Trung của Trung Quốc, về việc xây dựng sân bay vận tải hàng hóa đầu tiên tại châu Á.

SF Express cho biết Tập đoàn Đầu tư Giao thông tỉnh Hồ Bắc, Shenzhen SF Taisen - chi nhánh của SF Express, và Shenzhen Nongyin Airport Investment sẽ thiết lập một liên doanh để quản lý dự án.

Theo SF Express, mục đích của dự án đầu tư xây dựng sân bay này là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao đối với dịch vụ vận tải chuyển phát nhanh hàng không tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các bên tham gia liên doanh cũng đang xem xét tới việc sử dụng dự án để phục vụ lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không truyền thống.

Sân bay mới được kỳ vọng sẽ có thể vận chuyển 2,45 triệu tấn hàng hóa và đón nhận khoảng 1 triệu chuyến bay mỗi năm vào năm 2025.

SF Express, được thành lập năm 1993 tại tỉnh Quảng Đông, là một trong những công ty kinh doanh dịch vụ vận tải chuyển phát nhanh tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc.

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.