|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc sắp sản xuất hàng loạt mẫu máy bay 'Made in China'

16:44 | 10/07/2017
Chia sẻ
Nhà sản xuất máy bay của Trung Quốc COMAC đã nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng Trung Quốc để bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu máy bay ARJ21 cung cấp cho khách hàng.
trung quoc sap san xuat hang loat mau may bay made in china
(Nguồn: Reuters)

Chủ Nhật (9/7), Công ty Máy bay Thương mại quốc gia (COMAC) Trung Quốc cho biết, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã phát hành giấy phép sản xuất mẫu máy bay 90 chỗ ngồi ARJ21cho nhà sản xuất máy bay, nhằm đưa thêm 5 máy bay ra thị trường vào cuối năm nay.

Mẫu máy bay ARJ21 của Trung Quốc cần hơn một thập kỷ để thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường đã cất cánh từ tháng 6 năm ngoái. Với tốc độ tối đa vào khoảng 3.700 km, mẫu máy bay này được sản xuất với hy vọng cạnh tranh với mẫu do hãng Bombardier và Embraer SA thiết kế.

Mẫu máy bay nhỏ, với động cơ do công ty General Electric sản xuất, đã nhận được 413 đơn đặt hàng từ 19 khách hàng. Công ty China Aircraft Leasing, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, đã đồng ý mua 60 chiếc ARJ21 vào năm ngoái với thỏa thuận trị giá khoảng 2,3 tỷ USD.

Theo Bloomberg, COMAC vẫn cần thêm các chứng chỉ liên quan từ Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và cơ quan chức năng tại châu Âu để có thể bán và vận hành mẫu máy bay này ở nước ngoài.

Phát triển máy bay là một trong những chương trình đầy tham vọng mang tên “Made in China 2025” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông nhận định hàng không vũ trụ là một trong những lĩnh vực có thể giúp Trung Quốc cạnh tranh với Đức, Nhật về công nghệ và năng lực sản xuất.

Lyly Cao