|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Trump – Kim gặp nhau, nhiều cổ phiếu của Singapore thăng hoa

16:44 | 11/06/2018
Chia sẻ
Cuộc gặp thượng đỉnh Trump – Kim không chỉ tác động tới thị trường chứng khoán Mỹ và khu vực Đông Bắc Á mà còn cả thị trường chứng khoán Singapore, đặc biệt là nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng.
trump kim gap nhau nhieu co phieu cua singapore thang hoa Andy Ho: VinaCapital vẫn mua vào cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh
trump kim gap nhau nhieu co phieu cua singapore thang hoa Nơi ông Trump và ông Kim sắp gặp nhau có gì đặc biệt?
trump kim gap nhau nhieu co phieu cua singapore thang hoa Thủ tướng Singapore tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Một chuyên gia tại Viện nghiên cứu RHB Research nhận định: "Sự kiện này được kì vọng sẽ tạo ra một cú hích cho ngành du lịch cũng như tiêu dùng tại Singapore nhờ sự đổ bộ của hàng loạt các hãng truyền thông quốc tế".

Cổ phiếu của công ty Shangri-La Asia, giao dịch tại Singapore và Hồng Kong, đã tăng mạnh trong tuần trước khi các thông tin chi tiết về cuộc gặp thượng đỉnh được tung ra. Cụ thể, chính phủ Singapore ra lệnh thành lập một hành lang đặc biệt quanh Capella - khách sạn hàng đầu của hãng được chọn làm nơi tổ chức sự kiện.

trump kim gap nhau nhieu co phieu cua singapore thang hoa
Giá cổ phiếu của Shangri-La tăng vọt sau khi có tin khách sạn thuộc sở hữu của công ty này được chọn để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh. Nguồn: Bloomberg.

Các cổ phiếu tiêu dùng có cơ hội hưởng lợi từ sự kiện này bao gồm:

Khách sạn: Shangri-La Asia, Genting Singapore, Hotel Properties, Amara Holdings, CDL Hospitality Trusts, Far East Hospitality Trust, Ascott Residence Trust, OUE Hospitality Trust. Các công ty này đều sở hữu các khách sạn ở Singapore được khách thương gia ưa chuộng.

Dịch vụ ăn uống: Jumbo Group và No Signboard Holdings là các công ty sở hữu chuỗi nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất ở Singapore. Còn Kimly và BreadTalk Group là các thương hiệu trong nước với các cửa hàng rải rác khắp quốc đảo.

Giao thông: ComfortDelGro Corp. sở hữu đội xe taxi đông đảo nhất Singapore. Với việc hàng nghìn người đến Singapore để tham dự sự kiện, nhu cầu taxi chắc chắn sẽ cao.

Hàng không: Singapore Airlines – hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á và SATS – công ty cung cấp suất ăn và dịch vụ hàng không cũng đứng trước cơ hội hưởng lợi lớn nhờ vào dòng khách đến tham dự sự kiện.

trump kim gap nhau nhieu co phieu cua singapore thang hoa
Biển quảng cáo với hình ảnh ông Donald Trump và Kim Jong-un tại Singapore. Ảnh: Getty Images.

Một chuyên gia từ Ngân hàng Quốc tế Trung Quốc tỏ ra nghi ngờ về lợi ích của sự kiện đối với thị trường chứng khoán Singapore vì thời gian diễn ra quá ngắn và do đó sẽ không có tác động gì đáng kể.

Tuy nhiên, ông Lim Siew Khee, chuyên gia của công ty chứng khoán CIMB-GK nhận định rằng: "Hội nghị Thượng đỉnh này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của cổ phiếu ngành du lịch và tiêu dùng trong trung hạn vì vai trò tạo tiền đề cho các sự kiện trong tương lai. Đồng thời tái khẳng định vị thế của Singapore như sự lựa chọn hàng đầu cho các cuộc gặp gỡ, họp mặt và thương lượng cấp cao", ông Lim cho hay.

Xem thêm

Y Vân

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.