|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TPHCM: Xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm

07:53 | 14/06/2018
Chia sẻ
Dự kiến trong tháng 7, Hội đồng nhân dân TPHCM sẽ xem xét và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) có quy mô 1.700 chỗ ngồi với số vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng. Cũng tại khu đô thị này, chính quyền thành phố đã thống nhất chủ trương xây dựng một Trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng khác có chiều cao từ 4-10 tầng.
tphcm xay nha hat giao huong 1500 ti dong o thu thiem
Phối cảnh quảng trường trung tâm và công viên bờ sông. Ảnh: Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, đây là dự án đầu tư công thực hiện từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Dự kiến sau khi được HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 7, sở sẽ tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình vào tháng 8, khởi công vào tháng 9 và sẽ hoàn thành vào tháng 12-2022.

Theo ý kiến của giới nghệ sĩ, nhạc sĩ và chuyên gia, TPHCM đang rất cần xây dựng thêm cơ sở vật chất trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Hiện nay, hầu hết các chương trình nghệ thuật nhạc giao hưởng được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (tại số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1) được xây dựng từ năm 1898 với quy mô khoảng 500 chỗ ngồi.

Cụ thể, các chuyên gia cho rằng thành phố cần sớm xây dựng nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch quy mô lớn và hiện đại đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng lớn và đa dạng của người dân. Song song đó, chính quyền cũng cần phải sớm xây dựng các công trình trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng, các công trình thể dục thể thao phục vụ luyện tập và thi đấu cho SEA Games 31 vào năm 2021.

Đối với Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật đa năng, chính quyền thành phố cũng thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với diện tích khoảng 40.300 mét vuông. Hiện nay Công ty Cổ phần PQC Convention được giao là đơn vị xây dựng phương án thiết kế với yêu cầu có trang thiết bị hiện đại, quy mô tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chiều cao gần 10 tầng và 3 tầng hầm.

Song song với hai công trình biểu diễn nghệ thuật có quy mô lớn nói trên, cũng theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, từ nay đến năm 2021 thành phố cũng đang tập trung xây dựng và hoàn thành các công trình thể dục thể thao khác như Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (quận 3), Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc (phường An Phú, quận 2), các khu thể thao tại Trường đua Phú Thọ (quận 11).

Xem thêm

Văn Nam