|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota ra mắt siêu xe GR Super Sports sở hữu sức mạnh gần 1.000 HP

10:20 | 13/01/2018
Chia sẻ
Không những sở hữu sức mạnh "khủng" ngang ngửa với Mercedes-Benz Project One, siêu xe GR Super Sports của Toyota còn đại diện cho một hướng phát triển mới của tập đoàn.
toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp Zotye Z8 2.0 Turbo - Crossover 5 chỗ cỡ trung giá bằng một nửa Honda CR-V 2018
toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp 10 mẫu xe bị 'ghẻ lạnh' nhất thị trường ô tô trong năm 2017: xe Nhật áp đảo
toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp Fisker Emotion - xe điện tự lái cấp độ 4 sắp 'vượt mặt' Tesla?
toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

Nếu có một chiếc xe trong hàng ngũ Toyota đủ khả năng đại diện cho niềm đam mê của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda thì đó chắc chắn không thể là cái tên nào khác ngoài mẫu xe ý tưởng GR Super Sports .

toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

GR Super Sports là chiếc siêu xe được phát triển bởi phân nhánh xe đua Gazoo Racing trực thuộc Toyota (GR chính là tên viết tắt của hai chữ cái đầu tiên của Gazoo Racing). GR Super Sports phiên bản ý tưởng được trang bị một động cơ V6 tăng áp kép và hai động cơ điện có khả năng sản sinh sức mạnh “khủng khiếp” lên đến 986 HP. Đây cũng chính là hệ thống truyền động được Toyota sử dụng trên mẫu xe TS050 Hybrid từng lập kỷ lục vào năm ngoái trên đường đua LeMans.

toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu bánh xe 18 inch, bộ lốp Bridgestone cỡ lớn 330/710 R18 cùng hai ống xa đặt tại vị trí cao. Thay vì trang bị cửa sổ sau và gương bên thông thường như các mô hình khác, Toyota mang đến cho mẫu siêu xe GR Super Sports nhiều camera để giúp tài xế quan sát không gian phía sau.

toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

Hãng xe Toyota cho biết GR Super Sports chính là hình mẫu của những chiếc xe thể thao thế hệ tiếp theo trong tương lai. Nếu hãng xe Nhật Bản thành công với dự án này, GR Super Sports sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của một tên tuổi đến từ nước Đức – mẫu xe điện khí hóa Mercedes-AMG Project One trang bị động cơ V6 1.6 và sở hữu công suất 992 HP.

toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

Ông Shigeki Tomoyama, giám đốc bộ phận Gazoo Racing cho biết GR Super Sports chỉ là điểm khởi đầu cho một kế hoạch mà hãng xe này đang theo đuổi. Đó chính là phát triển những mẫu xe đi phố dựa trên xe đua thể thao. Thay vì việc phát triển những chiếc xe thể thao từ những mẫu xe đi phố, Toyota muốn tìm ra phương pháp phối hợp những bí quyết tìm thấy qua những cuộc đua và tập hợp chúng lại để tạo nên những chiếc xe đi phố.

toyota ra mat sieu xe gr super sports so huu suc manh gan 1000 hp

Mặc dù khách hàng phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể cầm lái vô lăng của mẫu xe GR Super Sports song ông Shigeki Tomoyama hy vọng rằng phiên bản ý tưởng sẽ khiến khách hàng phần nào hình dung được các đặc tính chính của những chiếc xe thể thao thế hệ tiếp theo.

Ngọc Điệp

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.