|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Trump nêu điều kiện kết thúc chiến tranh Triều Tiên

14:23 | 19/06/2018
Chia sẻ
Theo newsweek.com, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/6 tiết lộ rằng Tổng thống Donald Trump đã nhất trí không chỉ đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mà còn thay đổi các điều khoản trong hiệp định đình chiến kéo dài nhiều thập niên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, để đổi lấy việc nhà lãnh đạo trẻ này cam kết từ bỏ các vũ khí hạt nhân. 
tong thong trump neu dieu kien ket thuc chien tranh trieu tien Tổng thống Donald Trump có thể ký hiệp định chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên với ông Kim Jong Un
tong thong trump neu dieu kien ket thuc chien tranh trieu tien Tuyên bố chung Triều Tiên – Hàn Quốc: Sẽ không còn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên
tong thong trump neu dieu kien ket thuc chien tranh trieu tien
Tổng thống Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Pompeo đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế Detroit, nơi ông cho hay Nga và Trung Quốc ủng hộ chiến lược của Tổng thống Trump trong việc thực thi hoạt động ngoại giao chưa từng có với Triều Tiên.

Theo báo The Detroit News, ông Pompeo nói: "Chúng tôi vẫn phải làm rõ tất cả những điều liên quan đến những cam kết được đưa ra tại Singapore hôm 12/6. Ông ấy (Kim Jong-un) đã nêu rõ cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn đất nước của mình... Đổi lại, Tổng thống Trump đã cam kết chắc chắn chúng tôi thay đổi hiệp định đình chiến và cung cấp những đảm bảo an ninh mà ông Kim Jong-un cần"./.

Xem thêm