|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 8/7: Phá đường dây đánh bạc trực tuyến 2.000 tỉ, TGĐ Cảng hàng không bổ nhiệm 73 cán bộ trước nghỉ hưu

19:00 | 08/07/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 8/7 nổi bật với các thông tin: Phá đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô 2.000 tỉ, TGĐ Cảng hàng không bổ nhiệm 73 cán bộ trước nghỉ hưu, ngành hải quan kêu thất thu đến 15.000 tỉ đồng vì có xăng dầu Nghi Sơn...

Tổng giám đốc Cảng hàng không bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước lúc hưu

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo xác minh thông tin Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi về hưu. Trước đó, có thông tin giữa tháng 7 ông Lê Mạnh Hùng về hưu, ngày 19/6 vừa qua ông đã ký cùng lúc hơn 70 quyết định (từ số 2335 đến 2401) bổ nhiệm các trưởng, phó phòng trong Tổng công ty. Các nhân sự mới nhận nhiệm vụ từ ngày 1/7.

Trong các quyết định, có một số phòng, ban được bổ nhiệm cùng lúc 3 lãnh đạo (1 trưởng, 2 phó), như: Phòng Mua sắm, Phòng Công trình kiến trúc, Phòng Sân đường, Phòng Kỹ thuật thiết bị…

Căn cứ để đưa ra các quyết định bổ nhiệm đều theo Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ và theo đề nghị của Ban Tổ chức - Nhân sự.

Trao đổi với báo chí, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo xác minh thông tin ông Lê Mạnh Hùng trước khi về hưu đã bổ nhiệm hơn 70 cán bộ. Thông tin sẽ được Bộ công bố trong vài ngày tới.

Có xăng dầu Nghi Sơn, hải quan thất thu đến 15.000 tỉ đồng

Thông tin "lạ đời" này vừa được cơ quan hải quan nêu ra trong Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của ngành. Lý do từ đầu tháng 7 năm nay, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cho ra sản phẩm thương mại tiêu thụ trong thị trường nội địa. Theo đó, dự kiến kim ngạch nhập khẩu mặt hàng xăng dầu 6 tháng đầu năm từ 19.500 tỉ đồng, sẽ giảm xuống còn 3.800 tỉ đồng với sản lượng chỉ đạt 1,1 triệu tấn trong nửa năm còn lại.

Tại TP HCM, theo Cục Hải quan TP HCM, kim ngạch xăng dầu trong 6 tháng qua đã giảm 272 triệu USD.

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất 5.000 m3 xăng RON 92 đầu tiên Liên quan đến sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, cách đây mấy ngày, tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành và địa phương về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất Chính phủ, Bộ Công thương “xây dựng cơ chế” để tiêu thụ hết sản phẩm thương mại từ nhà máy Nghi Sơn.

Đặc biệt, “nghiên cứu hạn chế nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài để nhà máy sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó”. Rõ ràng đây là đề xuất mang tính “bảo hộ” cho sản phẩm trong nước trong bối cảnh nền kinh tế thị trường...

Phá đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô 2.000 tỉ Ngày 8/7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho biết đã phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an và Công an TP.HCM triệt phá một đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc quy mô lớn trên phạm vi cả nước.

Theo C50, qua công tác nghiệp vụ, công an phát hiện một đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc quy mô lớn trên Internet thông qua mạng cá độ M88 (có tên miền www.m88gin.com).

C50 đã huy động lực lượng, tiến hành xác minh thu thập thông tin, làm rõ hệ thống tổ chức và phương thức thủ đoạn hoạt động của đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc quy mô này.

Căn cứ tài liệu xác minh, từ năm 2015 đến nay, tổng lượng tiền nạp vào tài khoản của các đối tượng tổ chức đánh bạc ước khoảng 2.000 tỉ đồng. Trang mạng cá độ M88 này đã tổ chức đánh bạc cho hàng ngàn con bạc trên phạm vi cả nước...

Lào Cai đề nghị cho dự án thép liên doanh với Trung Quốc xuất khẩu quặng

Sau Tập đoàn mẹ VNSteel đến lượt UBND tỉnh Lào Cai có văn bản gửi các đơn vị chức năng đề nghị cho phép dự án thép liên danh với Trung Quốc được xuất khẩu và tiêu thụ nội địa hàng triệu tấn quặng sắt giai đoạn từ nay đến năm 2020. Cụ thể, Lào Cai đề nghị cho phép Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) được xuất khẩu 200.000 tấn quặng sắt, đồng thời được tiêu thụ trong nội địa khoảng 2,3 triệu tấn quặng mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2020.

VTM được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép khai thác mỏ sắt Quý Xa với công suất khai thác 3 triệu tấn mỗi năm. Đây là dự án mà Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel) liên danh với Trung Quốc với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng. Sau 2 năm đi vào hoạt động, lỗ lũy kế của VTM đã lên tới 1.077 tỷ đồng.

Hiện công ty đã đạt được năng lực khai thác và công suất thiết kế dù vậy, VTM vẫn nằm trong số 12 dự án thua lỗ và đang được các bộ ngành chức năng tiến hành giải cứu...

Giữa năm 2018, Tổng cục Thuế ‘lo’ ngân sách 2019

Tổng cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu các cục thuế chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác xây dựng dự toán thu ngân sách cho năm 2019. Trong đó nhấn mạnh không được xây dựng dự toán năm sau thấp hơn dự toán đã thực hiện năm trước. giua nam 2018 tong cuc thue lo ngan sach 2019.

Ngoài ra, khi xây dựng dự toán thu ngân sách, các cục thuế cũng được yêu cầu phải nắm chắc, không được bỏ sót nguồn thu, hoặc xây dựng dự toán thấp dẫn đến tình trạng hoàn thành dự toán thu sớm, vượt thu cao hay dành dư địa để địa phương giao thu ở mức cao hơn…

Để làm được việc đó, Tổng cục Thuế đề nghị các cục thuế bám sát mục tiêu, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương để lập dự toán thu sát và khả thi.

Bên cạnh đó phải tính toán tác động của những cơ chế chính sách hiện hành hoặc có hiệu lực vào năm 2019 sẽ ảnh hưởng ra sao đến thu ngân sách. Cụ thể như các khoản thu liên quan đến nhà đất, thu cổ tức và lợi nhuận được chia cho phần vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp, thu từ thuế bảo vệ môi trường, thu thuế tiêu thụ đặc biệt…

Xem thêm

Khánh Hà