Trong top của danh sách các thương hiệu thống trị thế giới thì Mỹ chiếm nhiều nhất với các hãng như Google, Amazon, Facebook, Visa, AT & T và McDonald's, chỉ có một thương hiệu không phải của Mỹ (Tencent của Trung Quốc) lọt top 10 danh sách.
Thai Beverage cũng dự định phát triển mối quan hệ lâu dài cùng Sabeco cùng đội ngũ quản lý và các bên liên quan. Với kinh nghiệm của cả 2 bên về ngành kinh doanh đồ uống, Thai Beverage kỳ vọng liên minh sẽ có thể vươn ra toàn cầu.
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, cần cơ cấu doanh nghiệp thành lập mới cần hướng đến những ngành tạo ra giá trị sản xuất cao, tạo ra những sản phẩm có thương hiệu toàn cầu.
Trong báo cáo phân tích gần đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cảnh báo ngành dệt may Việt Nam đang mất dần lợi thế cạnh tranh ở thị trường Mỹ. Trong khi tại thị trường trong nước, dệt may nội địa đối mặt sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nước ngoài.