|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thương hiệu con của Adidas sắp về tay người Trung Quốc

20:37 | 08/05/2021
Chia sẻ
Hai doanh nghiệp Trung Quốc là Anta và Li Ning bày tỏ mong muốn mua lại thương hiệu Reebok của Adidas.
Thương hiệu con của Adidas sắp về tay người Trung Quốc - Ảnh 1.

Adidas đang tìm cách thoái vốn tại Reebok. (Ảnh: Bloomberg).

Hai hãng sản xuất đồ thể thao của Trung Quốc là Anta Sports và Li Ning đang tham gia đấu thầu để mua lại thương hiệu con Reebok của Adidas, Forbes dẫn báo cáo từ Reuters cho hay.

Năm 2006, Adidas đã mua lại Reebok với giá 3,8 tỷ USD như một phần trong nỗ lực của họ để đối đầu với đối thủ Nike của Mỹ. Song thương hiệu có trụ sở tại Boston (Mỹ) đã không mang lại kết quả như mong đợi của các nhà đầu tư.

Trong năm ngoái nó chỉ mang về khoảng 7,8% trong tổng doanh thu ròng của Adidas. Doanh thu thuần của Reebok giảm 16% so với 2019 xuống còn khoảng 1,7 triệu USD. Doanh nghiệp hiện được định giá khoảng 1,2 tỷ USD.

CEO Adidas Kasper Rorsted đã tìm cách hồi sinh Reebok kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2016. Tuy nhiên, tháng 2 vừa qua, gã khổng lồ sản xuất đồ thể thao của Đức cho biết họ đang bắt đầu quy trình thoái vốn tại Reebok. Thương hiệu này dừng hoạt động ngay trong quý I/2021.

Hãng tin Reuters cho biết Adidas đã yêu cầu các nhà đầu tư nộp hồ sơ đấu giá vào tuần tới. Các doanh nghiệp tiềm năng gồm Fila của Hàn Quốc, nhà sản xuất giày Wolverine có trụ sở tại Mỹ cũng như các quỹ đầu tư tài chính TPG và Apollo.

Adidas và Anta Sports từ chối bình luận trước thông tin Reuters đưa, trong khi  Ning và các nhà đầu tư khác không phản hồi yêu cầu bình luận.

Việc thoái vốn Reebok diễn ra sau sự cố gần đây khi một số thương hiệu quốc tế lên tiếng phản đối việc đối xử với lao động người Ngô Duy Nhĩ tại Tân Cương (Trung Quốc). Adidas là một trong số các thương hiệu thời trang đa quốc gia đầu tiên cho biết họ sẽ không sử dụng bông cung cấp từ Tân Cương.

Đáp lại, người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu kêu gọi tẩy chay những thương hiệu này trong tháng 3 năm nay. Doanh số bán sản phẩm của Adidas trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Tmall đã giảm 78% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước, theo Bloomberg.

Trong khi đó, sự cố đã thúc đẩy doanh thu của Anta Sports và Li Ning tại Trung Quốc. Hai doanh nghiệp đã chứng kiến cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong tăng lần lượt 29% và 51% kể từ khi các cuộc tẩy chay nổi lên hồi tháng 3.

Thiên Trường