|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thủ tướng New Zealand nói về 'thách thức lớn nhất thời đại chúng ta'

13:40 | 10/11/2017
Chia sẻ
Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden nói rằng biến đổi khí hậu chính là thách thức lớn nhất mà thế hệ hiện nay phải đối mặt.
thu tuong new zealand noi ve thach thuc lon nhat thoi dai chung ta Jacinda Ardern sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất New Zealand trong 150 năm qua

"Tôi sẽ bắt đầu cuộc thảo luận quan trọng ngày hôm nay, với chủ đề Sử dụng Hiệu quả Tài nguyên, bằng tuyên bố về một sự thật: Biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất đối với thế hệ của chúng ta", Thủ tướng 37 tuổi của New Zealand, bà Jacinda Ardern nói trong phiên thảo luận thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC 2017 ở Đà Nẵng.

Theo thủ tướng New Zealand, châu Á - Thái Bình Dương cũng là một khu vực chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu với một lượng lớn người dân thuộc nhóm "dễ tổn thương" trước thay đổi.

thu tuong new zealand noi ve thach thuc lon nhat thoi dai chung ta

Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern trong phiên thảo luận thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC 2017 ở Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Hà.

Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern trong phiên thảo luận thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC 2017 ở Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Hà.

Bà đề cập đến việc Việt Nam hay New Zealand đều đã nhìn thấy những hậu quả của biến đổi khí hậu như các trận lũ lụt ở Việt Nam hay việc mực nước biển dâng cao tại New Zealand, mất đường bờ biển và có nguy cơ trở thành người tỵ nạn khí hậu trong tương lai.

"New Zealand quan ngại sâu sắc (về biến đổi khí hậu)", bà nói.

Thủ tướng Ardern cho rằng không người nào hay nước nào là quá nhỏ bé để không thể hoặc không phải quan tâm đến biến đối khí hậu. Mọi người đều có một vai trò để làm trong việc này và vấn đề là phải tận dụng tài nguyên ra sao để có hiệu quả lớn nhất nhưng lại kèm theo hậu quả nhỏ nhất cho xã hội. Một trong những cách để sử dụng tài nguyên hiệu quả đổi mới công nghệ.

Phương Thảo