|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm một ngân hàng Nhật Bản bước vào thị trường Việt Nam

11:13 | 06/02/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Juroku (Juroku Bank) đến từ Nhật Bản đã được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam với thời hạn hoạt động 5 năm.
them mot ngan hang nhat ban buoc vao thi truong viet nam Các ngân hàng Nhật mạnh tay cắt giảm nhân sự
them mot ngan hang nhat ban buoc vao thi truong viet nam Ngân hàng Nhật Bản buộc phải 'khai thác' mỏ vàng của mình

Ngày 2/2/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Giấy phép số 32/GP-NHNN cho phép Ngân hàng TNHH Juroku Bank, Ltd., được thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội.

them mot ngan hang nhat ban buoc vao thi truong viet nam
Ngân hàng Juroku chi nhánh Ogaki, Nhật Bản. Ảnh: Suikotei.

Ngân hàng Juroku được thành lập năm 1877 và có trụ sở chính tại Gifu, Nhật Bản. Mạng lưới ngân hàng gồm 161 chi nhánh, chủ yếu tại các quận Gifu và Aichi, và các văn phòng đại diện tại Hồng Kông, Thượng Hải, Singapore, Bangkok.

Theo Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, tên đầy đủ bằng tiếng Việt là Văn phòng đại diện Ngân hàng TNHH Juroku tại thành phố Hà Nội. Tên đầy đủ bằng tiếng Anh là The Juroku Bank, Ltd. Hanoi City Representative Office.

Văn phòng đại diện được cấp phép với thời hạn hoạt động 5 năm.

Văn phòng đại diện được thành lập có chức năng làm văn phòng liên lạc, nghiên cứu thị trường, xúc tiến các dự án đầu tư của ngân hàng Juroku tại Việt Nam, thúc đẩy và theo dõi việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận ký giữa ngân hàng với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp Việt Nam, dự án do ngân hàng tài trợ và các hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Tính đến thời điểm 30/6/2017, mạng lưới các tổ chức tín dụng (TCTD) Nhật Bản tại Việt Nam bao gồm chi nhánh của 3 ngân hàng: Ngân Hàng The Bank Of Tokyo Mitsubishi (BTMU); Sumitomo Mitsui Bank (SMBC); Mizuho Bank, Ltd.

Bên cạnh đó là văn phòng đại diện của 5 ngân hàng khác gồm Acom Co., Ltd; The Bank of Fukuoka, Ltd.; Mitsubishi UFJ Lease & Finance Company Limited; Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (Japan Bank for Internatinal Cooperation); The Ogaki Kyoritsu Bank, Ltd.; Resona Bank.

Tuệ An