|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ripple phát triển ứng dụng thanh toán dựa trên Blockchain với 61 ngân hàng Nhật Bản

18:20 | 07/03/2018
Chia sẻ
Ripple, công ty thanh toán điển tử của Mỹ, đang hợp tác với 61 ngân hàng Nhật Bản xây dựng ứng dụng cho phép khách hàng giải quyết thanh toán tiền mặt ngay lập tức, nỗ lực mới nhất trong việc áp dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính tài chính.
ripple phat trien ung dung thanh toan dua tren blockchain voi 61 ngan hang nhat ban [Infographics] Những dự báo về tiền ảo trong năm 2018
ripple phat trien ung dung thanh toan dua tren blockchain voi 61 ngan hang nhat ban Sếp tiền ảo ripple: Đa số tiền thuật toán sẽ về 0 USD

Cụ thể, trong một tuyên bố hôm 7/3, Ripple cho biết, ứng dụng di động mới, được gọi là MoneyTap, sẽ cho phép người dùng gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng khác ở trong nước. Theo Bloomberg, ứng dụng này sẽ được tiến hành thử nghiệm thực tế vào tháng tới và 3 ngân hàng, gồm SBI Sumishin Net Bank Ltd, Suruga Bank và Resona Bank, đang lên kế hoạch tung ra dịch vụ này cho khách hàng vào cuối năm nay.

Ripple đã làm việc với nhiều ngân hàng ở các quốc gia khác để thay đổi cách họ xử lý thanh toán. Blockchain, công nghệ sổ sách điện tử đang được sử dụng để hỗ trợ Bitcoin và đồng tiền ảo khác, đã được chào đón như một phương thức tiềm năng để theo dõi giao dịch trong một loạt các ngành công nghiệp. Tại Nhật Bản, ngân hàng và các nhà chức trách rất quan tâm đến công nghệ tài chính để nâng cao hiệu quả, vì chi phí cao và lãi suất thấp gây áp lực lên lợi nhuận.

ripple phat trien ung dung thanh toan dua tren blockchain voi 61 ngan hang nhat ban

Ứng dụng MoneyTap sẽ tạo ra những khoản thanh toán nhanh hơn, an toàn và hiệu quả hơn, theo ông Takashi Okita, Giám đốc điều hành của công ty liên doanh giữa Ripple và công ty mẹ của Sumishin - SBI Holdings, đang làm việc với liên doanh ngân hàng Nhật Bản, cho biết. Theo hệ thống hiện tại của Nhật Bản, việc chuyển tiền thường chỉ được các ngân hàng xử lý vào các ngày trong tuần cho đến khoảng 3 giờ chiều.

Nhật Bản gần đây đã thay đổi luật yêu cầu các ngân hàng làm việc với các bên thứ ba được đăng ký nhằm kết nối với tài khoản của khách hàng sử dụng công nghệ giao diện lập trình ứng dụng. Theo bà Emi Yoshikawa, Giám đốc liên doanh tại Ripple, cho biết ưng dụng này sẽ sử dụng các kết nối API mở để chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng. Bà cho biết thêm, các ngân hàng khác trong liên doanh sẽ giới thiệu ứng dụng này tới khách hàng của họ trong vòng 3 - 4 năm tới, bà Yoshikawa cho biết. Trong khi phần mềm tập trung vào hoạt động chuyển tiền trong nước, Ripple và các ngân hàng Nhật Bản sẽ tìm cách mở rộng nó sang thanh toán xuyên biên giới và thanh toán liên ngân hàng trong tương lai.

Ông Yoichiro Higuchi, người đứng đầu liên doanh ngân hàng Nhật Bản, cho biết, Resona Bank muốn đóng góp cho việc thúc đẩy không sử dụng tiền mặt trong khi vẫn nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng và giảm chi phí cho xã hội.

Lyly Cao

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.