|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TGĐ Aeon Mall Việt Nam: 'Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ĐNA'

20:44 | 18/09/2017
Chia sẻ
JETRO cho biết có hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời 66,6% doanh nghiệp Nhật có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường này.

Theo đánh giá của các chuyên gia thuộc Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển trung tâm thương mại (TTTM).

Tại Hà Nội và TP.HCM, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng Nhật Bản mở ra liên tục. Mặc dù chưa có một báo cáo công khai nào về doanh thu, nhưng nhìn vào tốc độ phát triển và mở rộng, hoàn toàn có thể hình dung ra sự thành công của nhóm doanh nghiệp này.

Trong số những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt, phải kể Aeon Mall - nhà phát triển TTTM lớn tại xứ sở hoa anh đào. Ông Iwamura Yasutsugu - TGĐ Aeon Mall Việt Nam không ngần ngại xác định: “Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á”.

tgd aeon mall viet nam viet nam la thi truong quan trong nhat dna

Ông Iwamura Yasutsugu xác định: “Việt Nam là thị trường quan trọng nhất Đông Nam Á”.

Để thành công tại điểm đến mới, ngoài danh tiếng “hàng Nhật”, các nhà phát triển phải thể hiện được cả tầm nhìn lẫn năng lực toàn diện. Đi theo định hướng này, Aeon Mall Việt Nam đang từng bước tạo độ phủ mạnh mẽ trên thị trường với 4 TTTM lớn trên toàn quốc.

Tự nhận xét về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình, ông Iwamura Yasutsugu dùng từ “khác người”. Thực tế, Aeon Mall Việt Nam lựa chọn con đường mà nhiều doanh nghiệp không dám đi, đó là không chọn địa bàn tại khu trung tâm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư này chú trọngkinh doanh TTTM gắn kết với các yếu tố cộng đồng.

“Thông thường TTTM chỉ là khối đế, nằm trong một khu phức hợp có sự liên kết chặt chẽ bao gồm nhà ở, văn phòng cho thuê, khách sạn… Những yếu tố này sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, Aeon Mall không đi con đường này, chúng tôi chỉ tập trung đầu tư và vận hành duy nhất TTTM, để đạt được kết quả tốt nhất” - ông Iwamura Yasutsugu cho biết.

tgd aeon mall viet nam viet nam la thi truong quan trong nhat dna

Các TTTM của Aeon Mall Việt Nam thu hút lượng khách đáng kể nhờ các dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí tổng hợp.

Mới đây, doanh nghiệp này đã đầu tư mức vốn 193 triệu USD trên khu đất 9,5 ha cho dự án TTTM Hà Đông. Theo kế hoạch, ngoài quy mô lớn và cơ sở vật chất hiện đại, TTTM tại Hà Đông sẽ xây dựng một bãi đỗ xe chứa được trên 3.000 ôtô, được kỳ vọng sẽ phần nào giải tỏa tình trạng thiếu hụt không gian đỗ xe ôtô mà nhiều TTTM khác gặp phải. Doanh nghiệp Nhật Bản còn mạnh tay đầu tư thêm TTTM ở Hải Phòng - địa phương vốn không có trong kế hoạch ban đầu.

Chính sự khác biệt này đã tạo nên thành công của Aeon Mall. Tính riêng trong năm 2016, hệ thống Aeon Mall đã chào đón 44 triệu lượt khách. Các TTTM này cũng thành điểm đến ưa thích của người dân Hà Nội và TP.HCM bởi dịch vụ chuyên nghiệp, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực…

Doanh nghiệp này cũng giữ nguyên lời hứa khi vào Việt Nam, đó là cống hiến cho sự phát triển của địa phương. Không chỉ giải quyết về vấn đề việc làm, những khu vực mà Aeon Mall Việt Nam mở TTTM như Tân Phú, Bình Tân, Long Biên… đều nhanh chóng sầm uất bởi hàng loạt nhà đầu tư khác tiếp tục đổ vốn vào khu vực xung quanh.

Theo ông Iwamura Yasutsugu, Aeon Mall không theo đuổi những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn mà đặt ra tầm nhìn dài hạn: “Đồng hành với sự phát triển của địa phương, mang đến thịnh vượng chung là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới”.

tgd aeon mall viet nam viet nam la thi truong quan trong nhat dna Tỉnh Kanagawa của Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Tỉnh Kanagawa - Nhật Bản phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức ...

tgd aeon mall viet nam viet nam la thi truong quan trong nhat dna Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nhiệt điện than tại Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản Kuinio Umeda cho biết rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mong muốn đầu tư tại Việt Nam đặc ...

tgd aeon mall viet nam viet nam la thi truong quan trong nhat dna 90% doanh nghiệp Nhật Bản tin rằng mở rộng kinh doanh tại Việt Nam giúp họ tăng doanh thu

Theo nhận định của cộng đồng doanh nghiệp tại Nhật bản, khoảng 90% doanh nghiệp tin rằng mở rộng kinh doanh tại Việt Nam giúp ...

Giang Hoàng Nhơn