|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Vingroup và những tham vọng trong năm 2018

17:18 | 24/04/2018
Chia sẻ
Năm 2018, Vingroup đặt mục tiêu tiếp tục nâng cấp toàn diện, vươn tầm đẳng cấp quốc tế trong mọi lĩnh vực hoạt động.
tap doan vingroup va nhung tham vong trong nam 2018 Ưu tiên hàng đầu của VinFast hiện nay là học hỏi, nghiên cứu các công nghệ mới
tap doan vingroup va nhung tham vong trong nam 2018 Ông Phạm Nhật Vượng: Vingroup đang làm tốt, nhưng đơn thuần là vượt trội trong quy mô 'sân nhà'

Bất động sản hứa hẹn với Vinhomes

Báo cáo thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa công bố có nêu, trong năm 2018 Vinhomes sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh cốt lõi về tiến độ bàn giao, chất lượng sản phẩm, và hệ sinh thái hoàn thiện, duy trì vị trí một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bất động sản.

Vinhomes sẽ phát triển và mở bán các dự án có quy mô lớn ở cả phân khúc trung và cao cấp, VinCity của dòng bất động sản đại chúng hứa hẹn sẽ trở thành diện mạo mới của đô thị tương lai với việc cung cấp các tiện ích sống đồng bộ trở thành tiêu chuẩn cho cuộc sống của người dân.

tap doan vingroup va nhung tham vong trong nam 2018

Vincom Retail dự kiến mở từ 25 – 30 TTTM

Trong lĩnh vực bất động sản thương mại, Vincom Retai tiếp tục tăng độ phủ TTTM tại nhiều thị trường tỉnh thành lớn nhỏ, với dự kiến mở mới khoảng 25 đến 30 TTTM và trung tâm mua sắm trong năm 2018.

Năm 2018, Vincom Retail tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí để thu hút ngày càng nhiều khách hàng từ mọi lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng.

Tăng cường dịch vụ khách sạn 5 sao quốc tế

Năm 2018, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng quy mô khách mại quan trọng trên toàn quốc, Vinpearl sẽ đẩy mạnh phát triển các gói sản phẩm nghỉ dưỡng đa dạng, để đạt mục tiêu tăng trưởng thị phần nội địa và mở rộng thị trường quốc tế tiềm năng. Vinpearl dự kiến sẽ đầu tư vào các tiện ích và dịch vụ tại khách sạn và nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tương xứng với đẳng cấp chất lượng dịch vụ 5 sao quốc tế.

Trong lĩnh vực Vui chơi giải trí, Vinpearl Land sẽ đẩy mạnh khai thác các hạng mục phát triển trong 2017 tại Vinpearl Land Nha Trang như “Vịnh phao nổi”, “Vườn quý vương”, Vipearl Sky Wheel, “Đồi vạn hoa”, tiếp tục phát huy vị thế tại thị trường vui chơi giải trí, là biểu tượng du lịch tại các thị trường địa phương.

Chuỗi Vinmart, Vinmart+ và Vinpro dự kiến mở thêm hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc

Năm 2018, chuỗi siêu thị VinMart, cửa hàng tiện ích VinMart+ và siêu thị điện máy VinPro dự kiến sẽ mở thêm hàng trăm cửa hàng tại các tỉnh, thành phố có tiềm năng bán lẻ trên toàn quốc. Vệ sinh an toàn thực phẩm và sự đồng bộ về mặt hàng, nhận diện và chất lượng phục vụ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của hai chuỗi VinMart và VinMart+ nhằm đáp ứng niềm tin về chất lượng hàng hóa của khách hàng.

Năm 2018, VinMart và VinMart+ tiếp tục phát huy nhóm hàng nông sản sạch của VinEco và nhóm hàng thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn dưới thương hiệu VinMart Cook với quy trình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu chế biến.

Năm 2018, Adayroi sẽ đẩy mạnh phát triển các mảng du lịch – dịch vụ và tập trung cải thiện lợi nhuận kinh doanh. Tập đoàn sẽ tận dung khai thác tập khách hàng thân thiết VinID với gần 4 triệu thành viên để mang đến cho khách hàng của Vingroup nhiều trải nghiệm mua sắm cùng những giá trị vượt trội.

Mở thêm 1 bệnh viện quốc tế tại Hải Phòng, 16 cơ sở mầm non và phổ thông liên cấp

Trong lĩnh vực y tế, năm 2018, Vinmec đẩy mạnh hợp tác sâu rộng về chuyên môn với các đối tác quốc tế để phát triển các chuyên khoa mũi nhọn như ghép tạng, tim mạch, ung bướu, đồng thời tiếp tục phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh chuyên môn sẵn có như sản, nhi và hợp tác với các bệnh viện hàng đầu của Việt Nam.

Năm 2018, Vinmec dự kiến sẽ khai trương 1 bệnh viện quốc tế tại Hải Phòng. Trong lĩnh vực giáo dục, năm 2018, Vinschool dự kiến mở mới 16 cơ sở Mầm non và Phổ thông liên cấp tại Hà Nội, TP HCM và Hải Phòng.

Sau năm đầu triển khai thành công chương trình IPC trên toàn khối Mầm non và chương trình Cambridge ở khối Phổ thông liên cấp, năm 2018, Vinschool tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng nhanh chóng tiếp thu tinh hoa giáo dục quốc tế và vẫn giữ vững bản sắc dân tộc.

VinEco đấy mạnh hoạt động sản xuất và thu mua từ hệ thống các hộ sản xuất liên kết nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Bên cạnh kênh tiêu thụ chính là VinMart và Vinmart+, VinEco sẽ phát triển kênh Horeca và tìm kiếm các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Ra mắt xe máy điện trong năm 2018

VinFast sẽ gấp rút hoàn thành các mốc phát triển quan trọng trong năm 2018 như hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành cụm nhà máy sản xuất tự động hiện đại có quy mô 500.000 m2 tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng vào quý III/2018. VinFast sẽ tập trung hợp tác với các đối tác lừng danh thế giới trong lĩnh vực thiết kế, công nghệ, giải pháp sản xuất, thiết bị, linh kiện, phụ tùng ô tô, với mục tiêu ra mắt sản phẩm xe máy điện trong năm 2018 và xe ô tô đầu tiên vào năm 2019.

Bạch Mộc

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.