|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ưu tiên hàng đầu của VinFast hiện nay là học hỏi, nghiên cứu các công nghệ mới

17:13 | 24/04/2018
Chia sẻ
Vingroup cho hay, ưu tiên hàng đầu của VinFast hiện nay là học hỏi, nghiên cứu các công nghệ mới để nhanh chóng đưa sản phẩm ô tô, xe máy điện thương hiệu Việt ra thị trường.
uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi Vingroup: Người gieo hạt
uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi Ông Võ Quang Huệ: 'Chính những người trong nghề như tôi còn choáng với yêu cầu tốc độ dự án Vinfast của anh Vượng'
uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi Kĩ sư Lê Văn Tạch: 'Tôi rời Toyota nhưng sẽ không về Vinfast'

Công nghiệp là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 của Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC) từ khi thành lập đến nay.

Tại báo cáo thường niên 2017, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng nhận định, bên cạnh các chiến dịch cải cách sâu rộng trong mọi lĩnh vực hoạt động, 2017 đánh dấu bước tiến đột phá của Vingroup khi quyết định gia nhập lĩnh vực Công nghiệp, khởi đầu là Dự án sản xuất ô tô, xe máy VinFast. Với VinFast, Vingroup đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ xe hơi thương hiệu đẳng cấp thế giới mà Việt Nam ấp ủ từ nhiều thập kỷ nay.

Đối với lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới này, Tập đoàn Vingroup định hướng sản phẩm tập trung phát triển trong tương lai sẽ là xe máy điện, xe ô tô điện nhằm góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, ưu tiên hàng đầu của VinFast hiện nay là học hỏi, nghiên cứu các công nghệ mới để nhanh chóng đưa sản phẩm ô tô, xe máy điện thương hiệu Việt ra thị trường.

Trong năm 2017, VinFast đã tiến hành ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn công nghiệp lớn như Bosch, Siemens, các đơn vị thiết kế và sản xuất ô tô như Pininfarina, BMW, Magna Steyr và AVL để sẵn sàng cho việc đưa sản phẩm xe máy điện ra mắt thị trường vào tháng 9/2018 và ô tô vào tháng 9/2019.

VinFast đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Giai đoạn đầu tiên của dự án có công suất thiết kế 250.000 ô tô và 250.000 xe máy điện mỗi năm. Hiện Tập đoàn đang xây dựng tổ hợp sản xuất 335 ha tại Hải Phòng.

Trong lần trao đổi với chúng tôi hồi đầu tháng 4, ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc ngành ô tô của Vingroup chia sẻ dự án về cơ bản đã xong phần xây thô. Nhà xưởng lắp ráp xe máy điện đã xong, hiện tại đang là công đoạn đưa máy móc vào lắp đặt. Dự kiến tháng 7 này bắt đầu đi vào vận hành và hai tháng sau, Vinfast sẽ ra sản phẩm xe máy điện đầu tiên. Roadshow sẽ được chạy vào cuối năm, từ đó Vinfast sẽ bắt đầu nhận các đơn hàng đối với các sản phẩm ô tô.

Theo cập nhật này của ông Huệ, nhà máy Vinfast đang đi đúng đúng lộ trình. Dự kiến hai chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10/2018 tại triển lãm Paris Motor show 2018 và tháng 12/2018 tại Việt Nam.

uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi
uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi
uu tien hang dau cua vinfast hien nay la hoc hoi nghien cuu cac cong nghe moi
Một số hình ảnh về tiến độ tổ hợp VinFast vào giữa tháng 4. (Nguồn: ASEAN Skyline).

Ánh Dương