|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

‘Tài năng xuất chúng’ Anthony Bourdain vĩnh viễn ra đi ở tuổi 61

23:03 | 08/06/2018
Chia sẻ
Anthony Bourdain – bếp trưởng, nhà văn và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, người đã đưa khán giả đi khắp thế giới khám phá những nền văn hóa, ẩm thực và con người trong gần 20 năm qua, ngày 8/6 đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 61.
tai nang xuat chung anthony bourdain vinh vien ra di o tuoi 61 ‘Đất vàng’ quán bún chả Obama trên đường Lê Văn Hưu được định giá bao nhiêu?
tai nang xuat chung anthony bourdain vinh vien ra di o tuoi 61 Lộ diện ông chủ thâu tóm 'đất vàng' quán bún chả Obama và gần chục hộ dân 34-52 Lê Văn Hưu

Kênh truyền hình CNN đã lên tiếng xác nhận ông Bourdain qua đời vào ngày 8/6, đồng thời cho biết nguyên nhân cái chết là tự sát.

tai nang xuat chung anthony bourdain vinh vien ra di o tuoi 61
Ông Anthony Bourdain khi quay "Parts Unknown" tại Beirut vào năm 2015. Nguồn: David S. Holloway/CNN.

Ông Anthony Bourdain đang ở Pháp quay tập tiếp theo của loạt chương trình truyền hình nổi tiếng trên kênh CNN "Parts Unknown". Bạn thân của ông – bếp trưởng người Pháp Eric Ripert, tìm thấy ông nằm bất tỉnh trong phòng khách sạn vào sáng ngày 8/6.

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc xác nhận cái chết của người đồng nghiệp và bạn thân, Anthony Bourdain. Tình yêu của ông dành cho những chuyến khám phá, những người bạn mới, thức ăn và đồ uống ngon cùng những câu chuyện đặc sắc về thế giới biến ông thành một người kể chuyện có một không hai”, kênh CNN cho biết trong một tuyên bố vào sáng ngày 8/6.

“Tài năng của ông không ngừng khiến chúng ta kinh ngạc và chúng ta sẽ nhớ ông rất nhiều. Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ luôn dành cho con gái và gia đình ông vào thời điểm vô cùng khó khăn này”.

tai nang xuat chung anthony bourdain vinh vien ra di o tuoi 61
Ông Bourdain tại thủ đô Port of Spain của Trinidad và Tobago vào ngày 4/1/2017. Nguồn: David S. Holloway/CNN.

Ông Bourdain gia nhập kênh truyền hình CNN cách đây 5 năm. Trong một thư điện tử gửi đến toàn thể nhân viên, Chủ tịch CNN Jeff Zucker tưởng nhớ ông như một “tài năng xuất chúng”.

Khán giả trên toàn thế giới luôn cảm nhận sợi dây liên kết với “người kể chuyện” Anthony Bourdain qua những hành trình can đảm, tâm hồn không ngừng trăn trở và khả năng truyền đạt ngôn ngữ đầy mê hoặc của ông.

Anthony Bourdain: 'Ngôi sao nhạc rock sáng tạo' của thế giới ẩm thực

Anthony Bourdain là bậc thầy trong mọi lĩnh vực mà ông tham gia, từ nhà bếp đến trường quay. Thông qua sách và các chương trình truyền hình, ông giúp khán giả có cái nhìn khác về ẩm thực, du lịch và chính bản thân họ.

Trong sự nghiệp của mình, ông Bourdain đã nhận tất cả giải thưởng danh giá nhất trong mỗi lĩnh vực mà ông hoạt động.

Năm 2013, ban giám khảo Giải thưởng Peabody ca ngợi Anthony Bourdain và chương trình "Parts Unknown" của ông vì đã “mở rộng khẩu vị và chân trời của chúng ta”.

Trong khi đó, Viện Smithsonian từng gọi ông là “một ngôi sao nhạc rock sáng tạo” của thế giới ẩm thực, là “Elvis Presley của những bếp trưởng phá cách”.

tai nang xuat chung anthony bourdain vinh vien ra di o tuoi 61
Anthony Bourdain và Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội vào năm 2017. Nguồn: Zero Point Zero for CNN.

Một bài báo đăng trên tạp chí New Yorker vào năm 1999 đã giúp Anthony Bourdain tỏa sáng. Bài báo có tên “Đừng ăn trước khi đọc bài này”. Bài báo sau đó trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2000 - "Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly".

“Khi quyển sách được phát hành, nó đã nhanh chóng thay đổi cuộc sống của tôi. Ý tôi là, thay đổi mọi thứ”, ông cho biết trong cuộc phỏng vấn với NPR.

Ông nhanh chóng trở thành ngôi sao quốc tế. Đầu tiên, ông dẫn chương trình “A Cook's Tour” (Chuyến đi của một đầu bếp) trên kênh Food Network, sau đó chuyển đến kênh Travel Channel với "Anthony Bourdain: No Reservations" (Anthony Bourdain: Không cần đặt bàn) – chương trình cực kỳ ăn khách, mang về cho ông hai giải Emmy và hàng chục đề cử khác.

Năm 2013, ông khiến khán giả bất ngờ khi gia nhập CNN – kênh truyền hình nổi tiếng chuyên về tin tức. Anthony Bourdain nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt trụ cột của CNN và là “thỏi nam châm” của kênh vào giờ vàng.

Mùa thứ 11 của "Parts Unknown" vừa được khởi chiếu trên CNN vào tháng trước.

Trường Giang