|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sói bông Zabivaka cháy hàng trước đêm World Cup khai mạc

20:19 | 14/06/2018
Chia sẻ
Linh vật sói bông Zabivaka có giá 170.000-420.000 đồng nhanh chóng hết hàng trước đêm khai mạc World Cup. Nhiều cửa hàng tranh thủ nhập thêm "sói" để bán trong một tháng tới.
soi bong zabivaka chay hang truoc dem world cup khai mac Người hâm mộ bóng đá có thể chi tới 1.000 USD để hoàn thành bộ sưu tập sticker World Cup 2018
soi bong zabivaka chay hang truoc dem world cup khai mac VTV nói quán cà phê, nhà hàng phải xin FIFA để phát World Cup 2018?

Theo ghi nhận của Zing.vn, tại một số khu vực ở TP.HCM như chợ Bình Tây (quận 6), chợ Tân Bình (quận Tân Bình) và các cửa hàng thú nhồi bông trên đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi… sáng 14/6, linh vật World Cup, chú sói bông Zabivaka, đã gần như hết hàng.

Những chú sói Zabivaka giá khoảng 200.000 đồng bán chạy nhất

Tại các cửa hàng, linh vật Zabivaka có giá phổ biến 170.000-320.000 đồng/con, tùy kích thước. Tuy nhiên theo người bán, những chú sói bông có kích thước 25-35 cm với giá hơn 200.000 đồng/con là bán chạy hàng nhất.

soi bong zabivaka chay hang truoc dem world cup khai mac
Sói bông World Cup Zabivaka với giá 170.000-320.000 đồng/con "cháy hàng" tại TP.HCM vì quá nhiều khách săn mua.

Chị Nguyễn Thư là một trong số những tiểu thương bán đồ chơi trẻ em tại chợ Bình Tây nhập sói bông Zabivaka về bán. Chị cho hay mấy ngày nay thú bông này bán rất chạy nhưng toàn khu vực chợ khá ít người cung cấp.

“Trước World Cup một tháng, tôi có vài công ty nhỏ đặt mua với mỗi đơn hàng gần 100 con Zabivaka dành tặng cho nhân viên. Vì vậy tôi mới nhập hàng và còn dư khoảng 100 con để bán lẻ cho khách. Không ngờ, gấu bông này lại bán chạy như vậy, giờ còn chưa tới chục con”, chị Thư nói.

Chủ cửa hàng này cho biết thêm giá lẻ của mỗi linh vật World Cup này chỉ 170.000-320.000 đồng/con, tùy kích thước. Tuy nhiên, nếu khách mua với đơn hàng trên 10 con, chị sẽ giảm 10% trên tổng hóa đơn.

“Bán hết đợt hàng này tôi có lời hơn chục triệu. World Cup chỉ mới bắt đầu nhưng giờ đã cháy hàng rồi. Thời gian tới, chắc chắn nhu cầu mặt hàng này được mua làm quà tặng sẽ cao hơn nữa. Tôi đang liên hệ với mối để nhập thêm khoảng 500 con”, chị Thư cho biết.

Tương tự, một cửa hàng kinh doanh thú nhồi bông trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) cũng bán rất chạy linh vật World Cup Zabivaka. Chủ cửa hàng cho hay sói bông này chỉ mới nhập về hơn nửa tháng nay nhưng sức mua gấp chục lần những mặt hàng thú bông khác.

“Do chỉ ăn theo trào lưu World Cup nên dù nhu cầu cao tôi cũng không dám nhập nhiều, sợ tồn kho thì không biết tính sao. Hiện cửa hàng tôi đã bán hơn 300 con, khách mua đa phần đặt với số lượng lớn để làm quà tặng”, chị nói và cho biết dự định sẽ nhập thêm đủ bán trong một tháng tới.

Cửa hàng online mỗi nơi một giá

Trong khi cửa hàng truyền thống khá chậm chân trong việc bán linh vật sói bông Zabivaka thì nhiều trang online đã liên tục rao tin quảng cáo về sản phẩm “hot” nhất mùa hè này cả tháng nay.

soi bong zabivaka chay hang truoc dem world cup khai mac
Sói bông Zabivaka tại các cửa hàng online có giá cao hơn nhưng nhiều người mua vẫn "săn lùng". Ảnh chụp màn hình.

Chỉ cần đặt hàng qua mạng, người mua chịu thêm phí vận chuyển là linh vật World Cup được giao đến tận nhà. Tuy nhiên, giá sói bông của các trang này cao hơn so với thị trường, dao động 170.000-420.000 đồng/con. Đặc biệt, giá bán cũng không cửa hàng nào giống cửa hàng nào.

Giải thích về sự chênh lệch này, anh N.T., chủ một shop bán online linh vật World Cup chia sẻ: “Tùy theo nơi sản xuất mà mỗi cửa hàng bán giá khác nhau. Nhiều nơi nhập hàng từ Trung Quốc về nên có giá rẻ. Tuy nhiên, do khó phân biệt nguồn gốc nên họ mặc sức hét giá”.

Nhưng anh T. cũng nói giá của sói bông có thể chênh lệch giữa các nơi bán, nhưng đã thấp hơn so với giá được bán tại thủ đô Moscow, Nga. Tại đây, một chú sói Zabivaka có giá 1.200-1.400 ruble (tương đương 435.000-510.000 đồng Việt Nam).

“Dù giá có cao, nhiều người vẫn sẵn sàng chi vì đây là đại diện của sự kiện thể thao lớn nhất trong năm. Minh chứng là không chỉ các cửa hàng bán trực tiếp mà nhiều shop online cũng đã ngưng nhận đơn hàng ở thời điểm này”, anh T. cho hay.

Không ngại chi tiền mua Zabivaka vì niềm vui

Đúng như chia sẻ của đại diện các cửa hàng bán linh vật sói bông Zabivaka, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã chọn mua sản phẩm này làm quà tặng cho nhân viên nhân giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Chị Nguyễn Thương (24 tuổi, quận 10), nhân viên một công ty công nghệ và các đồng nghiệp vừa được sếp tặng mỗi người một chú sói bông Zabivaka. Chị Thương cho hay hầu hết nhân viên trong công ty đều yêu bóng đá và mong chờ World Cup, vì vậy họ rất vui trước món quà bất ngờ này.

“Chúng tôi lên kế hoạch hẹn xem bóng đá cùng nhau. Bây giờ, nếu có thức đêm xem các trận đấu thì mỗi ngày lên công ty tôi cũng có thể cảm thấy nhiều năng lượng làm việc, như ý nghĩa của chính chú sói bông này vậy”, chị Thương hồ hởi nói.

soi bong zabivaka chay hang truoc dem world cup khai mac
Cận cảnh linh vật sói Zabivaka mang ý nghĩa lan tỏa niềm vui và sự tự tin cho mỗi người.

Vì là người cuồng bóng đá và chờ đợi giải đấu lớn nhất hành tinh, nữ nhân viên này có thể nói vanh vách về ý nghĩa của chú sói Zabivaka. Theo chị Thương, tinh thần chung của linh vật là lan tỏa niềm vui và sự tự tin cho mỗi người.

Chị Ngọc Thúy (35 tuổi, quận 5) cũng muốn dành thông điệp này cho con trai và những đứa bạn của con trong đội tuyển bóng đá cùng câu lạc bộ. Phụ huynh này cho hay chị rất khuyến khích con tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất. Chị tin rằng chú sói Zabivaka sẽ khiến con trai cùng các bạn có nhiều niềm vui và trưởng thành hơn trong kỳ nghỉ hè này.

Chú sói Zabivaka được FIFA chọn làm linh vật biểu trưng cho World Cup 2018 tại Nga từ năm 2016. Linh vật được thiết kế bởi một nữ sinh viên ngành thiết kế là Ekaterian Bocharova, và có ý nghĩa lan tỏa niềm vui, sự quyến rũ và tự tin.

Tổng thư ký FIFA, bà Fatma Samoura, tiết lộ Zabivaka ra đời là kết quả của cuộc trưng cầu thị hiếu của trẻ em, lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức World Cup.

Theo bà, cuộc bỏ phiếu diễn ra trên trang chủ FIFA trong một tháng, thu hút hơn 1 triệu phiếu bầu. Kết quả là 53% công chúng bỏ phiếu chọn Zabivaka làm linh vật cho kỳ World Cup đầu tiên tổ chức ở xứ sở bạch dương.

Đại diện Ủy ban tổ chức cũng đã chia sẻ: “Tôi đảm bảo sói Zabivaka sẽ gây ấn tượng mạnh với các cổ động viên. Hàng triệu người Nga đã tham gia bỏ phiếu, vậy nên linh vật này xứng đáng đại diện cho kỳ World Cup”.

Xem thêm

Phúc Minh