|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người hâm mộ bóng đá có thể chi tới 1.000 USD để hoàn thành bộ sưu tập sticker World Cup 2018

16:51 | 14/06/2018
Chia sẻ
Chơi bóng đá ở World Cup là giấc mơ của hàng triệu đứa trẻ và người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới, và giải đấu sắp tới tại Nga cũng không phải ngoại lệ.
nguoi ham mo bong da co the chi toi 1000 usd de hoan thanh bo suu tap sticker world cup 2018 VTV nói quán cà phê, nhà hàng phải xin FIFA để phát World Cup 2018?
nguoi ham mo bong da co the chi toi 1000 usd de hoan thanh bo suu tap sticker world cup 2018 Những hình ảnh lạ trên tờ tiền 100 Ruble Nga khiến giới hâm mộ bóng đá săn lùng

Mặc dù sẽ chỉ có vài đội bóng thực hiện được tham vọng đó, nhưng vẫn còn một mục tiêu World Cup khác vẫn giúp đoàn kết những người hâm mỗi lần giải đấu diễn ra đó là: thu thập toàn bộ các sticker chính thức của giải đấu.

Tại Anh, một gói gồm 5 miếng dán hình sticker có giá 80 pence (tương đương khoảng 1 USD) và mùa giải này sẽ có 682 stickers các cầu thủ, gồm cả những sticker ánh kim được ưa chuộng của 32 đội bóng tham gia World Cup.

Một tính toán từ các giáo sư tại Đại học Cardiff, xứ Wales gợi ý bất kỳ ai đủ can đảm để cố gắng hoàn thành bộ sưu tập sẽ phải mua tới 967 bộ sticker, với tổng cộng 4.832 miếng dán sticker, nghĩa là họ sẽ phải trả gần 1.000 USD.

Tuy nhiên, một khi ý tưởng hoán đổi những sticker trùng lặp hoặc không mong muốn được giới thiệu, khoảng giữa 10 người với nhau, thì tổng chi phí có thể giảm 2/3.

nguoi ham mo bong da co the chi toi 1000 usd de hoan thanh bo suu tap sticker world cup 2018
Ảnh: Mauro Pimentel/AFP/Getty Images.

Panini, nhà sản xuất của Italy, một lần nữa là nhà thiết kế bộ album sticker chính thức mới nhất này. Panini đã sản xuất các bộ sưu tập kể từ năm 1961, với phiên bản World Cup đầu tiên được bán tại các cửa hàng nước Anh là World Cup năm 1970 tại Mexico.

“Đây là một trải nghiệm chia sẻ. Đây là hoạt động bạn có thể cùng thực hiện với cả gia đình và duy trì cuộc trò chuyện về bóng đá”, ông Nick Clark, người đứng đầu dự án đặc biệt của Panini cho biết.

“Từ năm 2010, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều người hoán đổi sticker trên Twitter và khắp các mạng xã hội. Thế hệ thứ hai này rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi, vì họ sẽ sưu tập với con mình và sẽ truyền cảm hứng thu thập sticker”, ông nói thêm.

Sự nhiệt tình thu thập và hoán đổi của những người tham gia thực tế và trên mạng là một đóng góp quan trọng đối với Panini và với bất kỳ ai muốn hoàn thiện bộ sưu tập.

Bộ sưu tập sticker truyền thống cũng được nâng cấp lên mô hình kỹ thuật số, và trở thành một dạng ứng dụng.

Trong giải World Cup năm 2014 tại Brazil, đã có 195 triệu gói sticker ảo được mở và hơn 243 triệu sticker được trao đổi. Và bạn sẽ không ngờ tới bạn sẽ trao đổi sticker với ai, như những người nổi tiếng gồm cả ca sĩ Ed Sheeran, một trong những người hoàn thành bộ sưu tập trước World Cup.

Xem thêm

Lyly Cao