|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau một năm nói không với lên sàn, cổ đông Martime Bank thống nhất niêm yết HOSE trong quý I/2019

11:37 | 30/05/2018
Chia sẻ
Tại đại hội thường niên Maritime Bank năm nay, liên quan đến việc biên bản đại hội năm ngoái kết quả biểu quyết không lên sàn, cổ đông chất vấn lãnh đạo Ngân hàng về việc này vì tờ trình ban đầu có nhắc đến việc chọn sàn để niêm yết. Lãnh đạo Maritime Bank cho hay, tất cả thủ tục, văn bản được lưu theo quy định và thực hiện theo thanh tra NHNN, đảm bảo tuân thủ quy định.
sau mot nam noi khong voi len san co dong martime bank thong nhat niem yet hose trong quy i2019 [LIVE] ĐHĐCĐ Maritime Bank: Cổ đông bức xúc vì 6 năm không cổ tức, chất vấn quy trình kiểm soát yếu kém
sau mot nam noi khong voi len san co dong martime bank thong nhat niem yet hose trong quy i2019 Đấu giá Maritime Bank vừa bị chê, SCIC tính kế bán thỏa thuận cả lô 2,4 triệu cổ phiếu

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank - Mã: MSB) sáng nay, ngoài việc "trắng tay" cổ tức suốt 6 năm qua, cổ đông ngân hàng bất ngờ chất vấn lãnh đạo về việc nội dung đại hội năm 2017 lại khác với biên bản đại hội.

Theo cổ đông, ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 đã trình lên cổ đông về phương án lựa chọn sàn để niêm yết (UPCoM, HOSE, HNX). Tuy nhiên, sau đó cổ đông "ngã ngửa" khi đọc Biên Bản Đại hội thông qua được công bố là biểu quyết không lên sàn.

Cổ đông cho rằng đây là một sự đổi trắng thay đen khi biên bản Đại hội khác hoàn toàn so với phương án trình đại hội. Cổ đông yêu cầu NHNN có ý kiến trước vấn đề này.

Ông Trần Xuân Quảng - Phó Chủ tịch HĐQT Maritime Bank giải thích, tất cả quá trình bầu có hai nội dung khác nhau là lên sàn và nếu lên sàn thì niêm yết sàn nào. Tất cả thủ tục, văn bản được lưu theo quy định và thực hiện theo thanh tra NHNN, đảm bảo tuân thủ quy định. Cuối hội nghị có phần biểu quyết thông qua kết quả hội nghị, thực hiện theo đúng quy định.

Kết thúc đại hội 2018, cổ đông thông qua kế hoạch niêm yết Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) theo quy định, thời gian thực hiện niêm yết dự kiến vào quý I/2019.

Được biết, tại đại hội thường niên năm ngoái, chỉ có khoảng 3% cổ đông thông qua việc lên sàn. Tại đại hội Ban lãnh đạo cho biết, tháng 1/2017, Maritime Bank đã nộp hồ sơ đăng ký lên trung tâm lưu ký (VSD) và nhận được công văn phản hồi từ VSD yêu cầu bổ sung một số tài liệu và thông tin của một số cổ đông đang sử dụng thông tin cũ (số CMND…). Theo đó, đầu tháng 4/2017, Ngân hàng đã có công văn phúc đáp tới VSD về một số vấn đề.

Khi đó, ông Trần Xuân Quảng - Phó chủ tịch HĐQT thường trực cho biết, Ngân hàng đang gửi ý kiến cho cổ đông bổ sung thông tin đầy đủ, hoàn tất thủ tục cần thiết để hoàn tất hồ sơ giao dịch, cơ bản các thủ tục hầu như đã xong. Về thời điểm niêm yết, đại hội cổ đông sẽ quyết lựa chọn lên sàn nào (UPCoM, HOSE, HNX) từ đó mới có thể dự kiến thời điểm lên sàn.

Liên quan đến ý kiến về thị giá cổ phiếu khá thấp trên thị trường, lãnh đạo cho rằng thị giá cổ phiếu Ngân hàng chịu sự tác động của tình hình kinh tế và trong năm 2016 đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Sau lên sàn, cổ phiếu của MSB mới xác định được giá trị chính thức. Mục tiêu của lãnh đạo là nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất, nâng cao hoạt động của Ngân hàng khi chính thức lên sàn.

Ánh Dương