|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sau khi công bố 13 tấm bản đồ Thủ Thiêm, cựu Chủ tịch Võ Viết Thanh được lãnh đạo TP HCM hỏi mượn bản đồ

16:55 | 09/05/2018
Chia sẻ
Phó chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm đã đến nhà cựu chủ tịch TP HCM Võ Viết Thanh để mượn bộ bản đồ qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, chiều 8/5, Phó chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm đã đến nhà cựu chủ tịch TP HCM Võ Viết Thanh để mượn bộ bản đồ qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 mà ông Thanh cho biết đã trực tiếp trình Thủ tướng và Bộ Chính trị duyệt từ năm 1996.

Ông Võ Viết Thanh cho biết đã trao đổi với ông Liêm và các cán bộ cùng rằng, đây là bộ bản đồ đi kèm tờ trình 1861/TT-UB-QLĐT đã được Thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt kèm theo quyết định 367/TTg ngày 4/6/1996.

Theo Dân Trí, trao đổi với PV báo này trưa nay (9/5), ông Võ Viết Thanh cũng xác nhận sự việc trên và nói: "Anh em cần thì mình cho mượn chứ không có vấn đề gì. Công việc quan trọng bây giờ là giải quyết tái định cư, khiếu nại của người dân và triển khai dự án để phát triển thành phố".

sau khi cong bo 13 tam ban do thu thiem cuu chu tich vo viet thanh duoc lanh dao tp hcm hoi muon ban do
Một góc Khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Zing.

Trước đó, ngày 6/5, Cựu chủ tịch UBND TPHCM Võ Viết Thanh đã công bố 13 tấm bản đồ khu đô thị Thủ Thiêm, trong bối cảnh các cơ quan chức năng thông báo không tìm thấy bản đồ.

Cụ thể, ông Thanh đưa ra các bản đồ tỷ lệ 1/5,000, kèm theo tập hồ sơ đồ án quy hoạch phát triển Thủ Thiêm. Ông Thanh cho biết thành phố đệ trình dự án quy hoạch Thủ Thiêm lên Chính phủ vào tháng 5/1995. Các bản đồ ông Võ Viết Thanh đưa ra bao gồm bản đồ tổng thể, quy hoạch giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, phân khu chức năng, kỹ thuật đất xây dựng…

Ngày 2/5, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội tháng 4/2018 và 4 tháng đầu năm 2018 của UBND TP HCM, ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM, cho biết, bản đồ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm ra. Hiện UBND TP đã có chỉ đạo các ngành rà soát lại từng nguồn, đơn vị tư vấn trước đây và có văn bản hỏi các bộ ngành Trung ương.

Ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết thêm: “Bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có. Các Bộ, ngành vẫn đang cố gắng tìm”.

Ông Hoan cũng cho biết, trong thủ tục trình Chính phủ có đầy đủ tất cả theo quy định thì mới được phê duyệt. Rất tiếc 20 năm rồi, công tác lưu trữ chưa thấy bản đồ quy hoạch bản gốc đó.

“Tôi mới nghe thông tin hình như đã tìm thấy được bản sao, nhưng chưa có bản gốc. Vì vậy chúng ta không nói là không có, mà là tìm chưa ra, cơ quan chức năng vẫn đang tìm", ông Hoan khẳng định.

K.Hà (Tổng hợp)

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.