|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Reuters: Ngày 4/6, Techcombank dự kiến niêm yết trên HOSE, vốn hóa mục tiêu 6,5 tỷ USD

22:57 | 13/04/2018
Chia sẻ
Techcombank muốn chào bán cổ phiếu với giá 120.000 - 128.000 đồng/cp, tương đương giá trị 864 triệu đến 922 triệu USD. Hiện Ngân hàng có vốn điều lệ 8.878 tỷ đồng, sau niêm yết, kỳ vọng mức vốn hóa đạt 6,5 tỷ USD.
reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Sắp có thương vụ IPO lịch sử, ông Hồ Hùng Anh chọn ở lại với Techcombank, thôi chức Phó Chủ tịch Masan
reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Ngoài Warburg Pincus, thương vụ IPO giá trị lịch sử 900 triệu USD của Techcombank sẽ có GIC Singapore, Dragon Capital?
reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm Techcombank, ACB, VPBank và MBBank
reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Ngoài ESOP, Techcombank thu về trên 8.480 tỷ đồng từ hơn 93 triệu cổ phiếu quỹ đợt 1 cho nước ngoài

Theo đưa tin từ Reuters, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) dự kiến có đợt phát hành cổ phần ra công chúng lần đầu (IPO) lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay với giá trị mục tiêu 922 triệu USD, thu hút sự quan tâm của không ít quỹ đầu tư thế giới.

Chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 19% kể từ đầu năm nay, trở thành một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất châu Á sau khi tăng gần 50% vào năm ngoái.

Techcombank cũng không ngoại lệ cuộc “vũ bão” của thị trường chứng khoán, Ngân hàng tư nhân này đang muốn chào bán cổ phiếu với giá 120.000 - 128.000 đồng/cp, tương đương giá trị 864 triệu đến 922 triệu USD. Hiện trên sàn OTC, giá cổ phiếu Tehcombank được giao dịch trong khoảng 110.000.120.000 đồng/cp.

reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd
Giá cổ phiếu Techcombank trên OTC trong 1 năm qua.

Quỹ đầu tư Singapore GIC, GIS.UL, Fidelity Management and Research và Dragon Capital nằm trong số các quỹ đầu tư tiềm năng trở thành cổ đông của Techcombank trong đợt IPO này.

reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd

Hiện Techcombank có vốn điều lệ 8.878 tỷ đồng.

Sau IPO, Techcombank có kế hoạch niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), ước tính giá trị vốn hóa khi lên sàn đạt 6,1 đến 6,5 tỷ USD, nằm trong top 10 công ty vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phía Techcombank đã từ chối bình luận về việc chào bán cổ phiếu.

Theo Reuters, Techcombank sẽ tiến hành chốt danh sách cổ đông vào ngày 23/4 và thực hiện niêm yết vào ngày 4/6 tới đây.

Morgan Stanley, Viet Capital Securities và Deutsche Bank là những nhà tư vấn cho việc IPO và niêm yết này.

Một nguồn tin được Reuters trích dẫn cho hay, khoảng 76% cổ phần IPO dự kiến phân bổ cho các nhà đầu tư lớn, cao hơn nhiều so với các đợt IPO khác. Tháng 3 vừa qua, Warburg Pincus đã đồng ý đầu tư hơn 370 triệu USD vào ngân hàng, một trong khoản đầu tư cổ phần lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Ngân hàng sẽ chọn Sushi hay Kim chi
reuters ngay 46 techcombank du kien niem yet tren hose von hoa muc tieu 65 ty usd Thương vụ Warburg Pincus rót 370 triệu USD vào Techcombank có gì đặc biệt?

Nguồn tin này cũng cho hay các nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư vào một trong những ngân hàng đang phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, trong khi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam cũng thu hút được một loạt các nhà đầu tư quốc tế.

"Techcombank tập trung vào thu nhập từ bán lẻ và thu phí, đây là câu chuyện mà các quỹ rất quan tâm", nguồn tin giấu tên này cho biết thêm.

Ngân hàng 25 tuổi này hiện có hơn 5,4 triệu khách hàng tại Việt Nam với mạng lưới gồm 315 chi nhánh rộng khắp toàn quốc.

Tiến Vũ