|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PAN Food chào mua công khai 7,27% vốn Bibica, 'cuộc chiến' cổ đông lớn sắp kết thúc?

17:26 | 08/06/2017
Chia sẻ
Hiện, PAN Food đang sở hữu 43,73% vốn cổ phần BBC. Nếu giao dịch thành công, PAN Food sẽ sở hữu 51% vốn BBC và trở thành công ty mẹ của BBC.

Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food) vừa công bố sẽ chào mua công khai 1,21 triệu cổ phần BBC của Công ty Cổ phần Bibica. Số cổ phần này tương ứng 7,27% vốn.

Giá chào mua công khai là 112.800 đồng/cổ phần. Trong khi đó, thị giá cổ phiếu BBC là 107.000 đồng/cp, tức giá chào mua cao hơn 5% thị giá.

Hiện, PAN Food đang sở hữu 43,73% vốn cổ phần BBC. Nếu giao dịch thành công, PAN Food sẽ sở hữu 51% vốn BBC và trở thành công ty mẹ của BBC, cuộc chiến quyền lực SSI (PAN Food) - Lotte có thể sẽ đến hồi kết.

Hiện, Lotte sở hữu 44,03% vốn BBC. Trong nhiều năm qua, Lotte luôn muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Bibica và tham vọng biến Bibica trở thành công ty con.

Trong khi đó, PAN Food là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN - nơi ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch HĐQT. Ông Hưng còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI).

Năm 2015, ông Hưng từng chia sẻ với báo chí chiến lược khi tham gia vào Bibica là muốn xây dựng Bibica trở thành thương hiệu Việt, cung cấp các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao cho người Việt.

Thời gian qua, một loạt lãnh đạo của Bibica thực hiện giao dịch bán cổ phần BBC như ông Trương Phú Chiến, ông Võ Ngọc Thành, ông Vũ Văn Thức...

pan food chao mua cong khai 727 von bibica cuoc chien co dong lon sap ket thuc Bibica: 'Sóng ngầm' phía sau đại hội êm đẹp?

Một trong những nội dung được quan tâm là sự xuất hiện của nhân tố mới trong thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP ...

pan food chao mua cong khai 727 von bibica cuoc chien co dong lon sap ket thuc Ông chủ cũ Maximark thu 33 tỷ đồng nhờ chốt lời Bibica

Trong ngày đầu tiên của thời gian đăng ký giao dịch, thành viên HĐQT Bibica đã thoái thành công 300.000 cổ phần với mức giá ...

pan food chao mua cong khai 727 von bibica cuoc chien co dong lon sap ket thuc Bibica nay đã khác xưa ra sao?

Với hệ thống phân phối 96.000 điểm bán, mạng lưới bán hàng ở Bibica đang là niềm mơ ước của bất kỳ tổ chức kinh ...

Khánh Linh

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.