|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ không ngồi 'ghế nóng' Sacombank?

09:45 | 27/05/2017
Chia sẻ
Ngay sau khi Sacombank dời ngày đại hội thường niên sang cuối tháng 6, nhiều lời đồn đoán cho rằng ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ không ngồi "ghế nóng" Sacombank.
ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank

Nguyễn Đức Hưởng là cái tên đã gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua sau khi có tên trong danh sách các thành viên được đề cử vào Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank.

ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank Sacombank bất ngờ hủy cuộc họp ĐHCĐ thường niên vào ngày 26/5
ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank Ông Nguyễn Đức Hưởng cùng người của Vietcombank ứng cử vào HĐQT Sacombank

Tuy nhiên, mới đây Sacombank tiếp tục trì hoãn tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017 và dời đến cuối tháng 6. Lý do hoãn họp là do công tác chuẩn bị nhân sự HĐQT, Ban kiểm soát và một số tài liệu đại hội chưa hoàn tất.

Trước đó gần một tháng (ngày 26/4), Sacombank công bố danh sách các ứng viên HĐQT nhiệm kỳ mới trình lên Ngân hàng Nhà nước. Theo thông báo gần đây nhất từ Sacombank, đề án tái cấu trúc Sacombank sau sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt ngày 22/5 vừa qua.

Điều này cho thấy, hầu hết các điều kiện cần để tổ chức đại hội của Sacombank đã có. Tuy nhiên thời gian gần đây trong giới ngân hàng lại xuất hiện một số tin đồn rằng ông Hưởng sẽ không tham gia vào HĐQT Sacombank. Thông tin này và việc hoãn đại hội của Sacombank đã đặt ra nhiều câu hỏi vì có sự trùng khớp.

Vậy tại sao phải hoãn họp, nếu do chuẩn bị tài liệu thì có cần thiết phải mất đến hơn một tháng? Một giả thiết khác đặt ra là nội dung của đề án được phê duyệt liệu có phù hợp với những đề xuất trước đây mà ông Hưởng từng nói đến. Và vì sao ông Hưởng rút khỏi danh sách ứng cử vào HĐQT Sacombank?

ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank Ông Nguyễn Đức Hưởng: Đây là thời điểm thuận lợi nhất để khơi thông 'cục máu đông' nợ xấu
ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank Chờ đợi 'ghế nóng' Sacombank, ông Nguyễn Đức Hưởng đang làm gì?

Trong thời gian chờ đợi tham dự đại hội và chính thức nhận nhiệm vụ từ Ngân hàng nhà nước, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tiếp tục các hoạt động từ thiện cùng LienVietPostBank và Hiệp hội Mắc ca Việt nam.

Đồng thời, ông cũng tham gia góp ý kiến về Nghị quyết xử lý nợ xấu được trình Quốc hội trong phiên họp gần đây. Theo ông, Nghị quyết lần này cần giải quyết được hai vấn đề chính đó là bỏ qua quy định về giới hạn nợ xấu và khai thông quyền thu giữ tài sản của tổ chức tín dụng.

Ông cũng cho rằng đây là thời điểm thuận lợi nhất để có thể khai thông khối lượng nợ xấu khổng lồ hiện nay. Nếu làm được cơ bản hai vấn đề trên thì số lượng nợ xấu có thể giải quyết được đến 60% - 70%.

ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank 'Hy vọng vào cơ hội dứt điểm “cục máu đông” nợ xấu'

Một quan điểm hướng về kỳ vọng Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết về xử lý nợ xấu tại kỳ họp tới.

ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank LienVietPostBank sắp đại hội bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT

Sau sự ra đi của ông Nguyễn Đức Hưởng hồi cuối tháng 4, hiện HĐQT của LienVietPostBank còn 8 thành viên. Trong đó, Chủ tịch ...

ong nguyen duc huong se khong ngoi ghe nong sacombank Ông Nguyễn Đức Hưởng: Chỉ cần 1/3 thời gian để có thể hoàn thành tái cơ cấu Sacombank

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam khi được hỏi về việc tham ...

Trúc Minh