|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nơi dạy những kiến thức thực tế để khởi nghiệp

20:02 | 07/04/2018
Chia sẻ
Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM vừa ra mắt không gian sinh viên khởi nghiệp tại 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3 (TP.HCM) mở cửa phục vụ 7 ngày trong tuần, từ sáng đến tối.
noi day nhung kien thuc thuc te de khoi nghiep Chàng trai khởi nghiệp để biến nước thải thành tiền

Đây là không gian làm việc miễn phí, bạn trẻ sẽ được tiếp cận đội ngũ cố vấn, chuyên gia giàu kinh nghiệm để trang bị kiến thức và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế từ doanh nghiệp.

Nói về mô hình này, anh Cao Đức Thảo, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần ứng dụng và chuyển giao công nghệ VN, cho rằng: “Việc ra mắt một không gian khởi nghiệp dành cho sinh viên nếu làm tốt sẽ là nơi hướng dẫn, hỗ trợ cho các sinh viên ra trường có được thêm kiến thức để vào đời. Biết thêm những kiến thức từ các doanh nghiệp. Và nếu may mắn hơn, sinh viên có thể tự tạo lập được cho mình 1 doanh nghiệp. Cái cốt lõi là nơi đây làm sao tập hợp được nhiều doanh nhân có tấm lòng sẵn sàng bỏ công sức để giúp sinh viên mà không vụ lợi”.

noi day nhung kien thuc thuc te de khoi nghiep
Sinh viên được các cố vấn khởi nghiệp giải đáp và truyền đạt kiến thức thực tế. Ảnh: Lê Thanh

Nhìn nhận về cách khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay, anh Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Gia Đình ANCO, cho biết: “Khởi nghiệp không đơn thuần chỉ là sự bắt đầu của việc kinh doanh mà phải từ niềm đam mê, dấn thân và quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày”.

Một bạn trẻ đã có ý tưởng khởi nghiệp, thì từ ý tưởng đi đến hình thành một mô hình khởi nghiệp cần phải xây dựng như thế nào trong thực tế để tránh thất bại.

Chị Lê Thị Hiền, Giám đốc điều hành Công ty TNHH kỹ thuật khoa học công nghệ R&D, khuyên: “Nếu bạn đang khởi nghiệp bằng cách tung ra thị trường với một sản phẩm mới thì thứ nhất phải xem người tiêu dùng đang dùng sản phẩm của ai. Thứ hai, xem đặc tính của sản phẩm đó như thế nào và thứ ba là tìm cách gặp được người mua hàng để nghe họ đánh giá về sản phẩm nhằm phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu của người dùng, vì mình không thể bán sản phẩm mình có mà phải bán cái sản phẩm người tiêu dùng đang cần”.

Lê Thanh