|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chàng trai khởi nghiệp để biến nước thải thành tiền

14:10 | 07/04/2018
Chia sẻ
Một công ty khởi nghiệp ở Singapore tìm ra công nghệ đột phá để xử lý nước thải, biến nó thành cơ hội kinh doanh.

Andre Stolz, giám đốc điều hành của công ty EcoWorth Tech ở Singapore, nhận thấy nước thải có thể mang tới cơ hội kinh doanh.

Theo Stolz, phần lớn dung dịch để loại chất gây ô nhiễm hữu cơ trong nước thải đều hoạt động không hiệu quả. Chúng không tạo ra giá trị từ nước thải và thậm chí còn làm phát sinh thêm chất thải phụ. EcoWorth đã tạo ra một dung dịch xử lý nước thải mới để khắc phục tình trạng này, INC đưa tin.

“Dung dịch của chúng tôi đem lại hiệu suất hấp thụ tốt hơn các công nghệ hiện tại, không độc hại, và có thể tái sử dụng. Dung dịch có thể được điều chế từ nhiều loại chất thải sinh khối dạng cellulose, tạo ra cơ hội kinh doanh từ chất thải công nghiệp và sinh hoạt”, Stolz nói.

chang trai khoi nghiep de bien nuoc thai thanh tien
Nhờ dung dịch của EcoWorth Tech, khách hàng có thể tái sử dụng nước và thậm chí kinh doanh.

Thành phần chính của dung dịch là Carbon Fibre Aerogel (CFA) - chất có thể hấp thụ nhiều hợp chất hữu cơ khác nhau.

“Khách hàng của chúng tôi sẽ không cần tốn tiền cho bên thứ ba để xử lý chất thải nữa. Họ có thể tái sử dụng nước, và trong một số trường hợp có cơ hội kinh doanh nhờ tái sử dụng chất thải. Bước đột phá về công nghệ này khiến các ngành công nghiệp rất quan tâm”, Stolz giải thích.

Nước thải là cơ hội

Công nghệ của EcoWorth có thể được áp dụng cho các giải pháp xử lý nước thải hiện nay. Stolz cho biết, EcoWorth chỉ chú trọng loại bỏ chất thải hữu cơ, vì nước thải có thành phần phức tạp và cần qua nhiều bước xử lý để trở thành nước uống an toàn.

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ nước thải. Ví dụ, chúng tôi dùng chất thải sinh khối để chuyển hóa CFA, sau đó tái chế các chất thải hữu cơ khác, rồi biến chúng thành giá trị gia tăng. Chúng tôi có thể giúp khách hàng tái chế nước thải đến mức uống được vì dung dịch có thể dễ dàng áp dụng cho các giải pháp xử lý hiện nay”, anh tiết lộ.

Mô hình kinh doanh của EcoWorth dựa trên ba kênh thu nhập chính - bán chất CFA, bán hệ thống xử lý nước thải, bảo trì hệ thống và trao đổi chất thải.

EcoWorth đã gọi vốn thành công ở vòng đầu tiên và tiến hành dự án thí điểm với hai đối tác chiến lược trong lĩnh vực công nghiệp.

“Kết quả của dự án sẽ giúp chúng tôi xác minh hiệu suất tái chế chất thải, định hình thiết kế cho thiết bị, và điều quan trọng nhất là xác nhận mô hình kinh doanh của chúng tôi”, Stolz nói. Anh nói thêm rằng, công ty cũng đang tìm kiếm đối tác để kiểm nghiệm sản phẩm, phát triển ứng dụng và gọi thêm vốn.

Long Nam

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.