|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Những tính năng bạn cần xem xét nếu mua xe trong năm 2017

15:49 | 27/12/2016
Chia sẻ
Chưa có những tính năng này, chiếc xe bạn dự định mua vẫn chỉ là mẫu xe lạc hậu được các hãng xe "xả hàng" tại các thị trường quá "dễ tính".

Không thể phủ nhận chức năng chính của ô tô vẫn là để phục vụ con người đi lại, tuy vậy, xe hơi cũng còn là một lĩnh vực mang tính chất "hưởng thụ" ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, các hãng xe hơi đang ngày càng quan tâm tới việc mang lại cho người dùng một phương tiện không chỉ đơn thuần để giải quyết nhu cầu giao thông mà còn là một tiện nghi, mang lại sự thoải mái, an toàn và tiện lợi trong vận hành.

Bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu xe, người tiêu dùng cũng nên biết tới những trang bị gần như đã trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu ô tô hiện đại, để từ đó có lựa chọn hợp lý cho mình và tránh những chiếc xe quá "lạc hậu".

1. Ghế chỉnh điện

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Dù việc chỉnh ghế bằng tay cũng không quá tốn công sức, nhưng ghế chỉnh điện đã và đang là tiêu chuẩn của những chiếc ô tô thế hệ mới. Đơn giản là hệ thống chỉnh điện giúp người ngồi trên ghế có thể dễ dàng tìm được vị trí thích hợp mà không cần phải ra khỏi ghế hay phải vặn vẹo trên ghế.

Ngoài ra, các hãng xe thực sự quan tâm tới người dùng còn đem phần đệm lưng có thể điều chỉnh độ cao lên ghế, giúp người ngồi bớt mệt mỏi hơn trên những cung đường dài. Kiểu mặt ghế phẳng lì khiến người ngồi rất dễ đau lưng.

2. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Tùy vào độ phức cầu kì của nhà sản xuất mà hệ thống này sẽ dùng cảm biến siêu âm, radar, tia laser hay camera để phát hiện các vật thể phía trước, đồng thời kết hợp với việc phân tích tốc độ hiện tại của xe để đưa ra cảnh báo về khả năng va chạm.

Đây thực sự là một tính năng hết sức hữu ích, đặc biệt với những ai hay di chuyển trong đô thị và gần như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn của nhiều hãng xe.

3. Hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Dựa vào phân tích của hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước, máy tính trong xe sẽ nhận ra vào thời điểm nào, nếu người lái không đạp phanh, việc va chạm là không thể tránh khỏi. Từ đó, hệ thống hỗ trợ sẽ tự động phanh.

Dù là một trang bị từng được các hãng xe sang quảng cáo một cách đặc biệt, giờ đây, trang bị này cũng đã có mặt trên nhiều mẫu xe phổ thông.

4. Camera lùi

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Một trang bị không tốn quá nhiều chi phí và thậm chí có thể dễ dàng được lắp đặt thêm trên các mẫu xe phổ thông. Ngay cả những chiếc hatchback giá rẻ dành cho đô thị cũng đã được trang bị camera lùi, vậy đâu là lý do để những chiếc xe có giá cả tỉ đồng chưa có trang bị này?

5. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

2 nền tảng được Apple và Google phát triển hướng tới mục đích hợp nhất hoạt động của điện thoại vào hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe. Đây là xu hướng đã diễn ra rất rõ ràng tại các thị trường phát triển và dường như còn ít được quan tâm tại Việt Nam.

6. Kết nối Bluetooth, AUX và USB

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Bộ 3 kết nối gần như là trang bị thiết yếu cho việc giải trí trên bất cứ mẫu xe nào hiện vẫn còn vắng bóng trên khá nhiều mẫu xe ở thị trường Việt. Ngoài việc phục vụ giải trí, kết nối Bluetooth còn giúp bạn tham gia giao thông an toàn hơn rất nhiều khi có thể thực hiện nghe/gọi điện thoại mà không rời tay khỏi vô-lăng.

7. Điều hòa tự động

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Nếu mẫu xe bạn dự định mua vẫn còn trang bị điều hòa chỉnh tay, có lẽ đó đã là mẫu xe của đầu những năm 2000. Trang bị có thể nói là ở mức "tối thiểu" này cũng vẫn còn vắng mặt trên khá nhiều mẫu xe được bán ra ở Việt Nam.

8. Hệ thống bật đèn chiếu sáng tự động

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017

Dù cũng từng là một trang bị xa xỉ, hệ thống này cũng đã trở nên bình dân hơn rất nhiều và xuất hiện trên nhiều mẫu xe bình dân, giá rẻ. Nếu chiếc xe bạn định mua thiếu vắng hệ thống này, đó là một điểm trừ lớn bạn cần mang ra so sánh với các mẫu xe khác.

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017 Giới nhà giàu ở Mỹ mua xe gì trong năm 2016?

Nếu bạn nghĩ người giàu thường mua những chiếc xe sang - bạn đã lầm khi áp dụng suy nghĩ này với người Mỹ.

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017 Màu nào được người mua xe mới ưa chuộng nhất năm 2016?

Trong khi các nhà sản xuất xe liên tục tung ra màu sắc mới với những tên gọi cầu kỳ, người mua xe vẫn chỉ ...

nhung tinh nang ban can xem xet neu mua xe trong nam 2017 [Infographic] Cuộc chiến của những chiếc hatchback Hàn Quốc giá rẻ

Kia Morning, Hyundai i10 và Chevrolet Spark là những cái tên Hàn Quốc sáng giá với những người lần đầu mua xe và có ngân ...

Tư Quảng