|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Giới nhà giàu ở Mỹ mua xe gì trong năm 2016?

16:53 | 20/12/2016
Chia sẻ
Nếu bạn nghĩ người giàu thường mua những chiếc xe sang - bạn đã lầm khi áp dụng suy nghĩ này với người Mỹ.

Mercedes-Benz, Lexus, BMW, v.v... là những cái tên mà người ta thường nghĩ tới giới người giàu. Thậm chí là Bentley, Rolls-Royce hay Lamborghini sẽ là những cái tên được nghĩ tới.

Nhưng thực tế, người giàu ở đất nước giàu nhất thế giới, lại không thực sự "rót tiền" vào những chiếc xe xa xỉ.

Theo báo cáo từ Edmunds, 8/10 mẫu xe được những người giàu có ở Mỹ mua nhiều nhất, lại không đến từ các thương hiệu hạng sang. Giới giàu có ở đây, được trang web chuyên tư vấn này định nghĩa là có thu nhập từ 250.000 USD/năm trở lên (khoảng 5,7 tỉ đồng/năm).

Ngoài ra, 8/10 mẫu xe được người giàu ở Mỹ ưa chuộng là SUV. Hàng loại cái tên như Audi, Bentley, Porsche, v.v... không xuất hiện ở danh sách này.

1. Ford F-Series

Ford F-Series

Không chỉ được giới nhà giàu ưa chuộng, F-Series còn là một trong những mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu ở Mỹ trong nhiều năm liền. Chiếc F-Series có giá bán từ 26.540 USD tại Mỹ (khoảng 604 triệu đồng).

2. Jeep Grand Cherokee

Jeep Grand Cherokee

Chiếc xe việt dã hầm hố với khả năng off-road được đánh giá cao này có giá từ 30.395 USD tại Mỹ (khoảng 692 triệu đồng).

3. Jeep Wrangler

Jeep Wrangler

Chiếc SUV mang tính biểu tượng của hãng xe Mỹ này cũng rất được giới nhà giàu ưa chuộng. Độ bụi bặm và khả năng off-road không cần bàn cãi có lẽ là điểm khiến người ta bỏ ra 23.995 USD (khoảng 546 triệu đồng) để sở hữu Jeep Wrangler.

4. Lexus RX

Lexus RX

Dù đã có ngoại hình đẹp mắt, ấn tượng hơn, nhưng cảm giác lái nhạt nhẽo, trang bị nội thất không xứng tầm tiền vẫn khiến cho Lexus RX bị đánh giá thấp hơn các đối thủ hạng sang khác. Tuy vậy, đây vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Lexus khi liên tục là chiếc Lexus bán chạy nhất của thương hiệu Nhật này.

Mẫu crossover của Lexus có giá từ 43.020 USD (khoảng 980 triệu đồng) tại Mỹ.

5. BMW X5

BMW X5

Dù không phải là một chiếc xe off-road đích thực nhưng có lẽ vẻ ngoài hầm hố của BMW X5 vẫn khiến cho người mê SUV hạng sang phải chi tiền. Ngoài ra, có nhiều loại động cơ để lựa chọn cũng là ưu điểm của X5 so với các đối thủ.

BMW X5 có giá từ 55.500 USD tại Mỹ (khoảng 1,26 tỉ đồng).

6. Ford Explorer

Ford Explorer

Chiếc SUV cỡ lớn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng là lựa chọn được giới người giàu ở Mỹ ưa chuộng với giá bán từ 31.660 USD (720 triệu đồng) tại Mỹ.

7. Toyota Highlander

Toyota Highlander

Một chiếc crossover đầy thực dụng với không gian rộng lớn và vừa được Toyota cập nhật nhiều trang bị rất xứng đáng để lọt vào "mắt xanh" của người tiêu dùng ở Mỹ. Mẫu xe của Toyota có giá từ 30.630 USD tại Mỹ (khoảng 697 triệu đồng).

8. Honda Pilot

Honda Pilot

Đối thủ của Toyota Highlander cũng là một trong những mẫu xe được người giàu ở Mỹ ưa chuộng nhờ không gian rộng rãi. Honda Pilot có giá bán ở Mỹ từ 30.595 USD tại Mỹ (khoảng 696 triệu đồng).

9. Honda CR-V

Honda CR-V

Nếu như ở Việt Nam, Mazda CX-5 đang "đè bẹp" Honda CR-V thì ở bên kia đại dương, mọi chuyện lại diễn ra ngược lại. Không chỉ được giới nhà giàu ưa chuộng, CR-V cũng thành công xét theo tiêu chí toàn thị trường, trước đối thủ đồng hương Mazda CX-5.

Honda CR-V có giá từ 23.845 USD tại Mỹ (khoảng 542 triệu đồng).

10. Honda Accord

Honda Accord

Chiếc sedan duy nhất được người giàu ở Mỹ ưa chuộng là Honda Accord với giá bán từ 22.355 USD tại Mỹ (khoảng 508 triệu đồng).

Màu nào được người mua xe mới ưa chuộng nhất năm 2016?

Trong khi các nhà sản xuất xe liên tục tung ra màu sắc mới với những tên gọi cầu kỳ, người mua xe vẫn chỉ ...

Top xe hơi an toàn tại Mỹ: xe Nhật áp đảo

Toyota áp đảo các đối thủ với 9 mẫu xe được bình chọn, Honda về nhì với 5 mẫu.

Honda CR-V 2017 có gì hay?

Rộng rãi và có nhiều nâng cấp, đặc biệt là động cơ tăng áp 1.5 mới, Honda CR-V tiếp tục hứa hẹn là mẫu xe ...

Hai Nguyễn