|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 9/5: Chịu áp lực chốt lời khi hàng bắt đáy về tài khoản

18:42 | 08/05/2018
Chia sẻ
VN-Index hiện đang gặp kháng cự quan trọng 1.070 điểm và phải chịu áp lực chốt lời khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản.
nhan dinh thi truong chung khoan 95 chiu ap luc chot loi khi hang bat day ve tai khoan Khối ngoại tiếp tục bán mạnh trên HOSE nhưng mua ròng 100 tỷ đồng HPG
nhan dinh thi truong chung khoan 95 chiu ap luc chot loi khi hang bat day ve tai khoan Thị trường chứng khoán 8/5: Lực đỡ nhóm trụ không đủ, VN-Index quay đầu giảm điểm

Thị trường chứng khoán có diễn biến phân hóa trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Trên sàn HOSE, chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ nhờ diễn biến tích cực ở số ít nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS, BID, VJC…

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index có phiên điều chỉnh đầu tiên sau khi tăng điểm liền 3 phiên trước đó. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa với SAB, BID, MSN… tăng điểm trong khi VNM, GAS, VCB… giảm điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên điều chỉnh trên diện rộng với chỉ duy nhất 3 mã tăng điểm nhẹ là BID, TPB, KLB.

nhan dinh thi truong chung khoan 95 chiu ap luc chot loi khi hang bat day ve tai khoan

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/5.

Giao dịch lình xình

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Với việc thị trường đang rơi vào vùng trũng thông tin, các phiên giao dịch lình xình, thanh khoản thấp, chỉ số tăng giảm đan xen và phân hóa giữa các nhóm ngành cổ phiếu nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Thận trọng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số quay đầu giảm điểm nhẹ sau phiên phiên tăng cực mạnh trước đó. VN-Index hiện đang gặp kháng cự quan trọng 1.070 điểm và phải chịu áp lực chốt lời khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản.

Cả hai chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và coi nhịp tăng điểm này là cơ hội để cơ cấu lại danh mục về trạng thái an toàn sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó.

Giai đoạn bất ổn

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn bất ổn khi tháng 5 là tháng thiếu hụt thông tin. Nhà đầu tư nên cầm giữ cổ phiếu và điều chỉnh cơ cấu danh mục khi xuất hiện tín hiệu có lợi.

Rung lắc và gằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 9/5, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.040-1.075 điểm (MA5-100).

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng nhịp hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh