|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 9/4: Hướng tới ngưỡng 1.250 điểm?

21:51 | 08/04/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm với diễn biến rung lắc giữa các phiên.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 94 huong toi nguong 1250 diem Tuần 2-6/4: VN-Index 'chầu chực' mốc 1.200 điểm, bật động sản 'dậy sóng'
nhan dinh thi truong chung khoan 94 huong toi nguong 1250 diem Một tuần 'náo loạn' thị trường chứng khoán bởi những dòng Twitter của Tổng thống Trump

Thị trường chứng khoán có tuần tăng điểm trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa trong tuần qua với VIC, VCB, BVH… tăng điểm trong khi VNM, SAB, GAS… giảm điểm.

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 16 mã tăng và 13 mã giảm điểm. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhìn chung có diễn biến khởi sắc, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung.

Đáng chú ý trong tuần qua là diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán như VCB, CTG, MBB, SSI, HCM… đóng góp đáng kể vào diễn biến tăng của chỉ số.

nhan dinh thi truong chung khoan 94 huong toi nguong 1250 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/4.

Phân hoá

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Trong tuần tới, dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I và mùa đại hội cổ đông.

Tránh mua đuổi

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sự phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra mạnh và các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục luân phiên nâng đỡ thị trường. Tuy vậy thị trường đã tăng được một thời gian dài và thanh khoản thời gian qua có sự suy yếu đáng kể.

Các nhịp điều chỉnh lớn trong thời gian tới là trường hợp nhà đầu tư nên đề phòng. Việc mua đuổi trong thời điểm này là không cần thiết. Nhà đầu tư nên nhanh chóng giảm tỷ lệ cổ phiếu nếu như xuất hiện các phiên giảm điểm mạnh.

Tích luỹ

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường có xu hướng tiếp tục tích lũy tại vùng giá hiện tại, lực lên sẽ yếu dần và các cổ phiếu lớn sẽ thay phiên dẫn dắt thị trường.

Giằng co

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tích cực vẫn duy trì ở tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên áp lực chốt lời đang tiềm ẩn ở vùng giá cao, sự giằng co sẽ tiếp tục xuất hiện.

Trong khi chờ đợi, những VNMidcap hay HNX-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ phía dưới. Tuy nhiên, VNSmallcap vẫn có thể sẽ duy trì đà tăng, bất chấp sự biến động của phần còn lại.

ng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm với diễn biến rung lắc giữa các phiên.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh