|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 31/5: Chưa có dấu hiệu đảo chiều, xu hướng chung vẫn là giảm

19:11 | 30/05/2018
Chia sẻ
Vẫn chưa có đủ các dấu hiệu đảo chiều đáng tin cậy và xu hướng chung vẫn đang là giảm. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn.
nhan dinh thi truong chung khoan 315 chua co dau hieu dao chieu xu huong chung van la giam Khối ngoại bán ròng trên HOSE tập trung vào VHM, HDB và VIC
nhan dinh thi truong chung khoan 315 chua co dau hieu dao chieu xu huong chung van la giam Thị trường chứng khoán 30/5: VIC, VHM tăng trở lại, GAS 'nằm sàn' kéo VN-Index giảm gần 4 điểm

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa ở mức cao với VIC, VHM, VCB… tăng điểm trong khi VNM, GAS, CTG… giảm điểm. Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 10 mã tăng và 16 mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên giảm điểm trên diện rộng với chỉ duy nhất VCB, VIB, VPB, HDB tăng điểm, trong khi hàng loạt các mã MBB, ACB, CTG… điều chỉnh. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung với các mã tăng điểm có thể kể đến SSI, VCI, SHS…

nhan dinh thi truong chung khoan 315 chua co dau hieu dao chieu xu huong chung van la giam

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 31/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau phiên hồi phục mạnh mẽ ngày 29/5, thị trường quay trở lại trạng thái giao dịch giằng co, lình xình thanh khoản thấp với sự biến động mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra, rủi ro từ biến động tiêu cực của thị trường tài chính toàn cầu đang khiến khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới ở mức cao.

Chưa có dấu hiệu đảo chiều

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Đà phục hồi nhanh chóng bị chững lại và không thể kéo dài quá một phiện. Các chỉ số giảm điểm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp, cho thấy tâm lý nghi ngờ và chờ đợi của đa phần các nhà đầu tư. Vẫn chưa có đủ các dấu hiệu đảo chiều đáng tin cậy và xu hướng chung vẫn đang là giảm. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn.

Giằng co

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sẽ dao động giằng co tiếp trong một vài phiên sắp tới cho đến khi tâm lý nhà đầu tư bớt thận trọng và lực cầu bắt đáy bắt đầu tăng lên. Nhà đầu tư có thể theo dõi xu hướng thị trường và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý khi thị trường có dấu hiệu hồi phục.

Rung lắc mạnh

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Với việc một lượng lớn cổ phiếu giao dịch trong phiên ngày 28/5 về đến tài khoản, dự báo trong phiên giao dịch 31/5, VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh