|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 27/6: Đứng ngoài, chờ dòng tiền quay lại

18:55 | 26/06/2018
Chia sẻ
Với thanh khoản yếu như hiện nay, nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường và chờ những tín hiệu cho thấy dòng tiền quay trở lại để tham gia mở vị thế.

Thị trường chứng khoán trải qua phiên giảm điểm ngay sau phiên tăng điểm hôm 25/6. VN-Index chìm trong sắc đỏ trong toàn bộ thời gian của phiên giao dịch. Điểm tích cực là đà giảm có phần thu hẹp về cuối phiên. VN-Index đóng cửa giảm 7,5 điểm (tương đương 0,76%), về mức 983 điểm. Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế hoàn toàn với 26 mã trong khi chỉ có 4 mã tăng điểm. Ngoài điểm số giảm, thì thanh khoản lao dốc cũng là điều nhà đầu tư lo ngại về sức cầu. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 120 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn trong phiên hôm nay. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua bán cân bằng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 276 dung ngoai cho dong tien quay lai

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 27/6.

Tâm lý chán nản

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Điểm tiêu cực nhất trong phiên 26/6 là sự sụt giảm mạnh của thanh khoản bất chấp việc chỉ số giảm điểm. Diễn biến này có thể sẽ gây tâm lý chán nản cho người cầm cổ phiếu trong các phiên tới.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường chứng khoán tiếp tục giao dịch giằng co trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới rất tiêu cực trong thời gian gần đây. Dòng tiền trên thị trường hiện rất yếu, do vậy các phiên tăng điểm sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Chờ tín hiệu

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định rằng, với thanh khoản yếu như hiện nay, nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường và chờ những tín hiệu cho thấy dòng tiền quay trở lại để tham gia mở vị thế.

Hồi phục trở lại

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 27/6, VN-Index có thể hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng 990 điểm (MA10-200). Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh