|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 25/5: Giằng co và tích lũy trong biên độ 960-1.000 điểm

19:15 | 24/05/2018
Chia sẻ
Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.
nhan dinh thi truong chung khoan 255 giang co va tich luy trong bien do 960 1000 diem Khối ngoại bán ròng gần 150 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào VHM
nhan dinh thi truong chung khoan 255 giang co va tich luy trong bien do 960 1000 diem Thị trường chứng khoán 24/5: Thanh khoản giảm, VIC và VHM nâng đỡ VN-Index chỉ giảm hơn 3 điểm

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung, với các mã giảm mạnh có thể kể đến ROS, VCB, VJC…

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng với chỉ duy nhất EIB, KLB, LPB tăng điểm trong khi hàng loạt các mã như VCB, CTG, BID, VPB… giảm điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 255 giang co va tich luy trong bien do 960 1000 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 25/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại là tín hiệu khá tiêu cực với diễn biến của thị trường chung. Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Giằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự kiến sẽ mất khá nhiều thời gian nữa để thị trường tiến hành tích lũy lại nhằm ổn định cung-cầu trong vùng giá này trước khi có thể nghĩ đến những kịch bản lạc quan hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm với nền tảng thanh khoản thấp. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Đừng ngoài thị trường

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số vận động trong biên độ hẹp quanh các mức tham chiếu. Các cổ phiếu tăng giảm trái chiều nhau, khối lượng giao dịch yếu. Đến phiên chiều, áp lực bán tăng khiến chỉ số giảm sâu nhưng nhanh chóng được hồi phục nhờ cổ phiếu VHM.

Tuy nhiên, việc hồi phục không đi kèm với thanh khoản đột biến, khiến trạng thái thị trường vẫn ở giai đoạn nhạy cảm. Nhóm ngân hàng tiếp tục chìm trong sắc đỏ, cùng với một vài cổ phiếu trụ khác (CTD, VJC) giảm sâu. BSC nhận định rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát thị trường, không đưa ra quyết định giải ngân mới.

Dừng các hoạt động mua

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Trong trường hợp thị trường không thể phục hồi thành công tại mức điểm hiện tại, đà bán tháo sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại với cường độ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nhịp giảm giá kéo dài từ đầu tháng 04/2018. KBSV đề xuất nhà đầu tư nên dừng các hoạt động mua cho đến khi thị trường ổn định hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh