|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 17/7: Phục hồi ngắn hạn, có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu?

19:58 | 16/07/2018
Chia sẻ
Xu hướng ngắn hạn vẫn đang là phục hồi. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia ở những cổ phiếu có dòng tiền chảy vào mạnh. Nhà đầu tư theo trường phái thận trọng có thể chờ thêm tới khi xu hướng tăng trung hạn được xác nhận.
nhan dinh thi truong chung khoan 177 phuc hoi ngan han co the nang ty trong co phieu Thị trường chứng khoán 16/7: Ngân hàng nâng đỡ, VN-Index lấy lại sắc xanh

Thị trường 16/7 hồi phục nhẹ về mặt điểm số, nhưng nền tảng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy việc tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể, sự thận trọng vẫn còn duy trì ở mức cao. Nếu trong các phiên tiếp theo, chỉ số vẫn duy trì được đà tăng và thanh khoản cũng có sự cải thiện thì đây là những dấu hiệu tích cực đối với thị trường chung. Còn trong trường hợp xấu hơn khi VN-Index giảm điểm thì vùng 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ cho thị trường

nhan dinh thi truong chung khoan 177 phuc hoi ngan han co the nang ty trong co phieu
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 17/7.

Tăng giảm trong biên độ hẹp

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Chỉ số VN-Index vẫn đang dao động trong vùng 895-916 điểm. Nhiều khả năng xu hướng tăng giảm điểm đan xen trong biên độ hẹp sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới.

Phục hồi ngắn hạn

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến những mốc cao hơn mà gần nhất là ngưỡng 920 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu từ mức an toàn lên mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Phục hồi ngắn hạn nhờ cổ phiếu Ngân hàng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục xu hướng phục hồi trong ngắn hạn, với động lực chính là nhóm Ngân hàng. Các cổ phiếu lớn khác tăng/giảm xen kẽ để giữ nhịp. Dòng tiền tiếp tục ở trạng thái tương đối rụt rè. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia ở các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh tốt trong quý 2 và giá đã giảm sâu trong thời gian qua.

Hạn chế giao dịch

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ do tâm lý chờ thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền