|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 11/5: Đà giảm tiếp tục trong ngắn hạn, hạn chế bắt đáy

19:10 | 10/05/2018
Chia sẻ
Đà giảm của thị trường chứng khoán có thể tiếp tục trong ngắn hạn và thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định và hạn chế tham gia bắt đáy khi chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng.
nhan dinh thi truong chung khoan 105 da giam tiep tuc trong ngan han han che bat day Nhờ thỏa thuận VIS, khối ngoại mua ròng đột biến gần 1.150 tỷ đồng trên HOSE
nhan dinh thi truong chung khoan 105 da giam tiep tuc trong ngan han han che bat day Thị trường chứng khoán 10/5: Sập sàn cuối phiên, VN-Index "bay hơi" gần 30 điểm

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm sâu trên cả 2 sàn với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tiêu cực hơn so với thị trường chung với các mã giảm mạnh như VNM, VIC, VCB…

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 24 mã giảm điểm và chỉ có 4 mã tăng điểm. Đáng chú ý trong phiên giao dịch 10/5 là diễn biến lao dốc đồng loạt ở cổ phiếu ngành ngân hàng với các mã giảm sâu như CTG, BID, VPB…

nhan dinh thi truong chung khoan 105 da giam tiep tuc trong ngan han han che bat day

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến lao dốc ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên chiều tác động mạnh đến tâm lý thị trường chung, khiến áp lực bán lan rộng ra hầu hết các nhóm, ngành cổ phiếu khác.

Với diễn biến tâm lý thị trường hiện tại, BVSC cho rằng xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong một, hai phiên tới trước khi nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện.

Thận trọng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số sau hai phiên giảm nhẹ thì bất ngờ giảm sâu với thanh khoản gia tăng. Cả hai chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và coi nhịp tăng điểm này là cơ hội để cơ cấu lại danh mục về trạng thái an toàn sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó.

Chưa có tín hiệu phục hồi

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSI nhận định, đà giảm có thể tiếp tục trong ngắn hạn và thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định và hạn chế tham gia bắt đáy khi chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng.

Kiểm định quanh 1.004 điểm

Chứng khoán Hà Nội – Sài Gòn (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm nhằm kiểm định lại lực cầu quanh vùng đáy ngắn hạn tại 1.004 điểm (đáy phiên 03/05). Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh