|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 11/4: Đà tăng của VN-Index gặp khó?

18:39 | 10/04/2018
Chia sẻ
Áp lực chốt lời gia tăng có thể khiến đà tăng của VN-Index gặp khó khăn và chỉ số chứng khoán có thể sẽ chỉ giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 114 da tang cua vn index gap kho Thị trường chứng khoán 10/4: VN-Index mất mốc 1.200, giá trị giao dịch tăng mạnh lên gần 11.200 tỷ đồng
nhan dinh thi truong chung khoan 114 da tang cua vn index gap kho Vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm, thị trường sẽ đi về đâu?

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn điều chỉnh trên diện rộng, có thể thấy ở các mã VNM, VIC, GAS, CTG…

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 9 mã tăng và 19 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến phân hóa mạnh với các mã tăng điểm có thể kể đến VCB, BID, VIB… trong khi ACB, CTG, VPB… giảm điểm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán giảm điểm trên diện rộng ở SSI, HCM, VND… sau khi có phiên tăng mạnh ngày 9/4.

nhan dinh thi truong chung khoan 114 da tang cua vn index gap kho

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/4.

Tiêu cực

Chứng khoản Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng, sau khi chỉ số VN-Index trải qua nhịp tăng trưởng nóng, là tín hiệu tiêu cực cho diễn biến thị trường chung trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, với việc hiện tại đang là mùa cao điểm của kỳ đại hội đồng cổ đông, thị trường sẽ diễn biến phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp.

Hạ tỷ lệ margin

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định các chỉ số đang trong đà điều chỉnh sau đợt tăng điểm kéo dài, chờ đợi thông tin từ tình hình kinh tế và chính trị thế giới. Nhà đầu tư nên thận trọng việc giải ngân mới, hạ tỷ lệ margin an toàn trong diễn biến thị trường đang nhạy cảm.

Giằng co

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 11/4, áp lực chốt lời gia tăng có thể khiến đà tăng của VN-Index gặp khó khăn và chỉ số có thể sẽ chỉ giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Rủi ro bắt đầu tăng mạnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật của VIC đã chuyển sang tiêu cực. Vai trò dẫn dắt thị trường của VIC cũng đã thể hiện rõ nét trong những phiên gần đây. Rủi ro thị trường bắt đầu gia tăng mạnh trở lại. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên quản trị rủi ro.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh