|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/7: Điều chỉnh nhẹ và phân hóa?

19:20 | 09/07/2018
Chia sẻ
Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên. Vùng 895-900 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.
nhan dinh thi truong chung khoan 107 dieu chinh nhe va phan hoa Thị trường chứng khoán 9/7: Thanh khoản giảm sâu, VN-Index về sắc đỏ

Trên góc độ kỹ thuật, việc các đường trung bình động đang ở rất gần nên diễn biến giằng co và tăng giảm đan xen có thể tiếp tục diễn ra. Do đó, ngưỡng 900 và 100 điểm có thể hỗ trợ tâm lý cho VN-Index và HNX-Index trong phiên 10/7.

nhan dinh thi truong chung khoan 107 dieu chinh nhe va phan hoa
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 10/7.

Điều chỉnh, phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên 7/9 trong khi thanh khoản tiếp tục duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Rủi ro hiện hữu

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số khởi đầu khá tích cực nhưng sau đó bị bán mạnh và đuối dần về cuối phiên 9/7. Mô hình đảo chiều Bullish Engulfing chưa được xác nhận và rủi ro vẫn đang hiện hữu. Do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, coi đây là thời điểm để cơ cấu danh mục theo hướng an toàn chứ không nên quá đặt nặng vấn đề tìm kiếm lợi nhuận.

Giằng co, tích lũy trong biên độ 910 – 930 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 10/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 910-930 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới

Xu hướng chưa rõ ràng

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thanh khoản thấp cũng với việc khối ngoại liên tục bán ròng sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý đầu tư. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường, chờ đợi khi thị trường đã ổn định lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Anh Túc