|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/1: Đang biến động tích cực

20:06 | 09/01/2018
Chia sẻ
Thị trường tiếp tục đi lên mức cao mới, cùng với thanh khoản cũng tăng theo thể hiện xu hướng thị trường đang biến động tích cực. Giai đoạn này, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược để lãi gia tăng theo giá cổ phiếu và hạn chế mua đuổi giá trong hai –ba phiên tới.
nhan dinh thi truong chung khoan 101 thi truong dang bien dong tich cuc Thị trường chứng khoán 9/1: VN-Index vượt mốc 1.030 điểm, HPG và HSG tăng trần
nhan dinh thi truong chung khoan 101 thi truong dang bien dong tich cuc Nhận định thị trường chứng khoán 9/1: Tiếp tục xu hướng tăng điểm

Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với biên độ khá tốt, đặc biệt đà tăng được củng cố và mở rộng về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu dầu khí, tôn thép và chứng khoán đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay (9/1). Các cổ phiếu có đà tăng hưng phấn phải kể đến là HPG, HSG, PVD, GAS, BVH...

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng có dấu hiệu lan tỏa đến một vài midcap và penny như IDI, JVC, NBB, LSS... Trong rổ VN30, số mã tăng điểm chiếm ưu thế hoàn toàn với 22 mã, trong khi chỉ có 4 mã giảm điểm. Khối lượng giao dịch cũng có sự cải thiện, lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây, đạt 380 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng trị giá 180 tỷ đồng trên sàn HSX.

nhan dinh thi truong chung khoan 101 thi truong dang bien dong tich cuc

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 10/1.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV sẽ sớm được công bố với triển vọng tích cực, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo lưu. Mặc dù vậy, khả năng điều chỉnh ngắn hạn có thể sẽ sớm xuất hiện đi kèm mức độ phân hóa cao.

Thị trường biến động tích cực

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục đi lên mức cao mới, cùng với thanh khoản cũng tăng theo thể hiện xu hướng thị trường đang biến động tích cực. Giai đoạn này, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược để lãi gia tăng theo giá cổ phiếu và hạn chế mua đuổi giá trong hai –ba phiên tới.

Tiếp tục đà tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch ngày 10/1, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng điểm để chỉ số tiến vào vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.035-1.040 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Chưa có dấu hiệu đảo chiều

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định đây đang là khoảng thời gian tăng trưởng rất mạnh của thị trường và chưa có dấu hiệu của sự đảo chiều. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, ngoài ra, các công ty IPO trong những tháng trước Tết cũng là cơ hội nên cân nhắc.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh