|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 9/1: Tiếp tục xu hướng tăng điểm

20:00 | 08/01/2018
Chia sẻ
Dòng tiền duy trì và tăng cao hơn ở các phiên tăng giá là yếu tố tích cực hỗ trợ thị trường ở thời điểm hiện tại, với tâm lý hưng phấn lan tỏa rộng khiến chỉ số có thể sẽ còn tiến xa hơn với mục tiêu 1.100 điểm.
 

Phiên 8/1, VN-Index tăng 1,01% và đạt mức 1022,9 điểm. Chỉ số đã bật tăng trở lại sau khi về sát vùng hỗ trợ 995-1.005 điểm. Diễn biến này cho thấy nhà đầu tư vẫn đang lạc quan đối với xu hướng của thị trường qua đó VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong ngắn hạn.

nhan dinh thi truong chung khoan 91 tiep tuc xu huong tang diem
Thị trường chứng khoán 9/1 có thể tiếp tục xu hướng tăng điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 9/1.

Dòng tiền tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Dự đoán, dòng tiền vẫn tham gia khá tích cực, các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho xu hướng tăng giá. Do vậy nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ theo chiến lược để lãi chạy và tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền tham gia.

Tiếp tục xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 sẽ được công bố với triển vọng tích cực, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao.

Kháng cự tại ngưỡng 1.030 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 9/1, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số tiến vào vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.025-1.030 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Xu hướng tăng mạnh

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC cho rằng lực cầu của nhà đầu tư hiện tại là rất lớn, luôn có lực đỡ từ dòng tiền khiến cho các mã cổ phiếu không bị giảm sâu và tăng mạnh sau đó. Xu hướng thị trường tăng mạnh sau một phiên điều chỉnh, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền