|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nguồn cung cao su thiên nhiên thâm hụt vẫn không thể kích thích thị trường

11:38 | 28/06/2018
Chia sẻ
Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), nhu cầu của thế giới đối với cao su thiên nhiên đã vượt nguồn cung trong 5 tháng đầu năm 2018, nhưng tình hình này không tác động nhiều tới giá.

Cụ thể, ANRPC cho biết, tiêu thụ cao su thiên nhiên toàn cầu tăng 6,2% trong 5 tháng đầu năm lên 5,82 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2017. Trong cùng thời gian này, nguồn cung cao su thiên nhiên trên thế giới đạt 5,25 triệu tấn, tương đương mức tăng 7,7%.

Hiệp hội lưu ý, sự thiếu hụt 570.000 tấn đã giúp hấp thụ một phần nguồn cung dư thừa sẵn có trên thị trường.

nguon cung cao su thien nhien tham hut van khong the kich thich thi truong
Nguồn cung cao su thiên nhiên thâm hụt vẫn không thể kích thích thị trường.

Trong suốt phần còn lại của năm 2018, ANRPC dự báo một kịch bản nguồn cung cân bằng, với sản lượng được dự kiến sẽ tăng 6,1% lên 14,2 triệu tấn và tiêu thụ tăng 6,9% lên 14,3 triệu tấn.

Ngoài ra, ANRPC cho biết thêm, mặc dù thiếu hụt nguồn cung và giá dầu thô tăng mạnh vào cuối tháng 4, giá cao su tự nhiên chỉ tăng nhẹ trong tháng 4 và tháng 5. Sự phục hồi nhẹ này một phần là vì sự mất giá của đồng yen Nhật, tác động tích cực đến giá cao su giao sau trên sàn TOCOM.

Tuy nhiên, sự nhạy cảm ở các thị trường hàng hóa châu Á đang bị đè nặng bởi lo ngại về vấn đề chiến tranh thương mại và những sửa đổi tiềm năng về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Lyly Cao