|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người Việt mua hơn 350.000 xe ô tô trong 9 tháng đầu năm

07:34 | 12/10/2022
Chia sẻ
Theo VAMA, riêng trong tháng 9/2022, toàn thị trường tiêu thụ 33.463 xe các loại, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Xe ô tô điện VinFast VF 8 được bàn giao tới khách đặt trước trong tháng 9. (Ảnh: Thiên Trường).

Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 9 đạt 33.463 xe các loại, tăng 8,5% so với tháng 8 và tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng, tăng lần lượt là 2%, 37% và 17% so với tháng 8. Xét về nguồn gốc, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% và doanh số của xe nhập khẩu là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng liền trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi theo dữ liệu từ TC Group - đơn vị lắp ráp và phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 9 đã bán được 8.680 xe, đưa tổng số xe bán được trong 9 tháng đầu năm lên 56.320 xe các loại.

Xét về thương hiệu, Hyundai vươn lên dẫn đầu thị trường với doanh số đạt 8.680 chiếc, đẩy hãng xe Nhật Bản Toyota xuống vị trí thứ hai với 8.779 chiếc. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về: Mitsubishi (3.896 chiếc), Kia (3.864 chiếc), Ford (2.914 chiếc), Honda (1.970 chiếc), Mazda (1.795 chiếc)…

Tính chung toàn thị trường trong 9 tháng đầu năm, người Việt đã mua 352.732 xe các loại. Con số này chưa tính đến doanh số bán hàng các thương hiệu như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo và VinFast vì chưa công bố doanh số hoặc không tiết lộ thông tin.

Thiên Trường