|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ngành sản xuất đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

08:05 | 11/01/2018
Chia sẻ
Sản xuất đang là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại Việt Nam, sau đó là các ngành hàng tiêu dùng-bán lẻ, tài chính-ngân hàng và công nghệ thông tin, theo thông tin dữ liệu tuyển dụng trong quí 4-2017 của Navigos Group.
nganh san xuat dang co nhu cau tuyen dung cao nhat Ngành sản xuất toàn cầu có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều thập kỷ

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tại Việt Nam năm 2017 tiếp tục tăng trưởng 28% so với năm 2016. Riêng quí cuối cùng của năm 2017, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cấp trung và cấp cao tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, những lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng là ngành sản xuất với nhu cầu tuyển dụng nhân sự tập trung trong mảng xây dựng, điện-điện tử và tự động hóa.

nganh san xuat dang co nhu cau tuyen dung cao nhat
Sản xuất đang là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Ảnh minh họa: Vân Ly

Đứng ở vị trí thứ 2 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao là ngành hàng tiêu dùng-bán lẻ với các vị trí tuyển dụng chủ yếu thuộc mảng thực phẩm-đồ uống, thời trang-phụ kiện.

Ở vị trí tiếp theo là ngành tài chính-ngân hàng với những vị trí cần người cho các ngân hàng, các công ty tài chính tiêu dùng và các công ty bảo hiểm.

Ngành công nghệ thông tin đứng vị trí thứ 4 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự, trong đó mảng dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm cần nhiều người nhất.

Theo Navigos, hiện ngành bất động sản đang thiếu nhân sự giỏi về kỹ thuật và triển khai các dự án lớn. Thị trường bất động sản tại khu Đông TPHCM (quận 2, quận 9) nóng lên dần với hàng loạt các dự án được triển khai, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng mạnh về đội ngũ tư vấn bán hàng cho cả chủ đầu tư và cả sàn giao dịch. Dự báo trong năm 2018, ngành bất động sản sẽ có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng.

Hiện các doanh nghiệp bất động sản đầu tư mạnh để phát triển sản phẩm mới nhằm cạnh tranh nên đang có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thị trường nhân sự tại Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này do thiếu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…

Theo Navigos, năm 2018 sẽ là một năm ngành thời trang bán lẻ tăng cường tuyển dụng các vị trí mới nhằm đáp ứng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp Nhật Bản dự báo tiếp tục khởi sắc, đặc biệt trong ngành sản xuất và công nghệ thông tin.

Dự báo trong năm 2018, tại khu vực phía Bắc, doanh nghiệp Nhật Bản trong ngành sản xuất sẽ tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao do sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới và nguồn đầu tư lớn từ các công ty sản xuất của Nhật Bản. Tại khu vực phía Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin và ngành dịch vụ dự báo sẽ tăng trưởng.

Theo Navigos, hiện mức lương cao nhất đang thuộc về một vị trí quản lý cấp cao trong một ngân hàng với mức lương gần 300 triệu đồng/tháng. Các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương cao từ 100 triệu đến 190 triệu/tháng thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Vân Ly